X

กรมทางหลวง จัดปฐมนิเทศโครงการก่อสร้างถนน 4 เลน อ.กะเปอร์-อ.สุขสำราญ จ.ระนอง

กรมทางหลวง จัดปฐมนิเทศโครงการก่อสร้างถนน 4 เลน อ.กะเปอร์-อ.สุขสำราญ จ.ระนอง

 

ระนอง-นายศักดิ์สิริ  สรรพสิริโสภณ  ผู้จัดการโครงการ สำรวจและออกแบบโครงข่ายสนับสนุนการท่องเที่ยวตามแนวชายฝั่งทะเลภาคใต้ด้านตะวันตก เปิดเผยในระหว่างการลงพื้นที่ จ.ระนองเพื่อจัดปฐมนิเทศโครงการฯ ครั้งที่ 1 ที่ โรงแรมทินิดี จ.ระนองว่า ทางหลวงหมายเลข 4 หรือถนนเพชรเกษม เป็นทางหลวงสายหลักที่เชื่อมโยงระหว่างภาคกลางและภาคใต้ มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 1,310 กม.

กรมทางหลวงมีแผนงานในการพัฒนาทางหลวงหมายเลข 4 ให้เป็น 4 ช่องจราจรตลอดแนวเส้นทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นทางตั้งแต่จังหวัดชุมพร-ระนอง-พังงา-ภูเก็ต  ซึ่งเป็นเส้นทางที่ช่วยสนับสนุนการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันให้มีความเจริญมากยิ่งขึ้น

โดยในปัจจุบันทางหลวงหมายเลข 4 ช่วงชุมพร-ระนอง อยู่ในระหว่างก่อสร้างให้เป็นทางหลวง 4 ช่องจราจร และช่วงระนอง-ราชกรูด บางส่วนได้ขยายเป็น 4 ช่องจราจรแล้ว ในขณะที่แนวเส้นทางช่วงบ้านราชกรูด-อ.กะเปอร์ อยู่ในระหว่างขั้นตอนสำรวจและออกแบบ ซึ่งกรมทางกลวงได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2561

และเพื่อให้การพัฒนาทางหลวงหมายเลข 4 ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ในปี 2562 กรมทางหลวงจึงได้ผลักดันให้มีการสำรวจและออกแบบรายละเอียดเพื่อเตรียมความพร้อมในการพัฒนาทางหลวงหมายเลข 4 ช่วง อ.กะเปอร์-อ.สุขสำราญ ระยะทาง 25 กม. ต่อไป เพื่อช่วยให้การเดินทาง การท่องเที่ยว และการขนส่งสินค้ามีความสะดวก ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนยุทธศาสตร์ของกรมทางหลวงในการส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจ ยกระดับความปลอดภัยในการสัญจร และพัฒนาคุณภาพการให้บริการของระบบทางหลวง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง