X

พ่วง 22 ล้อชนยับทางชันลงเขาระนอง-หาดส้มแป้น   ล่าสุดเด็กปลอดภัย

พ่วง 22 ล้อชนยับทางชันลงเขาระนอง-หาดส้มแป้น   ล่าสุดเด็กปลอดภัย

ระนอง_อุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อชนบรรทุก 6 ล้อเสียหลักอัดเก๋งที่วิ่งสวนมายับอัดติดกับเนินเขา คนขับเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถส่วนลูกชายวัย 2 ขวบล่าสุดอาการปลอดภัย

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 19  มิ.ย.เกิดอุบัติเหตุบนเขาหาดส้มแป้น มีผู้บาดเจ็บหลายราย โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ แพทย์เวรโรงพยาบาลระนองเข้าร่วมตรวจสอบเหตุรถชนกันหลายคันที่บริเวณถนนหาดส้มแป้น-บ่อน้ำร้อน ซึ่งในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 22 ล้อ(รถพ่วง) ยี่ห้อ อิซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-0932 ระนอง(ป้ายเหลือง) ลูกพ่วงหมายเลขทะเบียน 70-0933 ระนอง(ป้ายเหลือง) สภาพด้านหน้ารถพังยับ คนขับ ทราบชื่อ นายวิชาญ พันธุรัตน์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/1 ม.1 ต.ทรายแดง อ.เมืองระนอง ใกล้กันเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อิซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 80-1718 ระนอง จอดขวางถนนอยู่ และที่หน้าของรถ 6ล้อพบรถเก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน อมิร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 3538 ระนอง

ในสภาพถูกชนอัดกับเนินเขาริมทางพังยับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดในรถ 2 ราย ซึ่งเป็นแม่และลูกวัย 2 ขวบครึ่ง ส่วนเด็กเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือออกมาได้หลังเกิดเหตุไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  ส่วนผู้เป็นแม่ ทราบชื่อ นางอรพรรณ บุษยากร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/2 ม.5 ต.บางพระเหนือ อ.ละอุ่น จ.ระนอง ยังคงติดอยู่ในภายรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถนานกว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาจากรถเก๋งและนำส่ง ร.พ.ระนองได้ ที่

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่ารถบรรทุกพ่วง 22 ล้อได้เดินทางไปบรรทุกดินขาวจากบริษัทเหมืองดินขาวเข้ามาในอำเภอเมืองระนอง เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุ เป็นเนินลงเขาและด้านข้างไหล่ทางได้มีการทำการซ่อมท่อประปาและมีการวางกรวยยาง  ทำให้รถ 6 ล้อซึ่งอยู่ด้านหน้ารถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวได้เบรคเพื่อชะลอ ทำให้รถบรรทุก 22 ล้อรถพ่วงที่ตามหลังมาไม่สามารถที่จะเบรครถกระทันหันได้ทันจึงได้ชนเข้ากับท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ จนกระเด็นไปชนกับรถเก๋งนิสสันสีขาวที่วิ่งสวนมาอย่างจังจนอัดติดเข้ากับเนินเขา  เป็นเหตุทำให้เกิดการจราจรติดขัดเป็นเวลานานกว่า 4 ชั่วโมงหลังจากนั้นจึงสามารถนำผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ในรถออกได้

เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลระนอง ทราบว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยแต่กระดูกเชิงกรานหักและได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าเล็กน้อย ส่วนลูกชายวัย 2 ขวบที่นั่งมาในรถด้วยปลอดภัย จากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งเชิญตัวคู่กรณีไปทำการสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายและให้รถยกนำรถออกนอกเส้นทางไปเก็บรักษาที่สภเมืองระนอง///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง