X

สสจ.ระนองจัดอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพ(CPR)รองรับเมืองท่องเที่ยวที่มีความปลอดภัย

สสจ.ระนองจัดอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพ(CPR) และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจ (AED) แก่บุคคลในพื้นที่ท่องเที่ยวและพื้นที่สาธารณะ รองรับจังหวัดท่องเที่ยวที่มีความปลอดภัย

ระนอง-(18 มิ.ย.62) ที่โรงแรมไอเฟลอินน์ อ.เมือง จ.ระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพ(CPR) และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจ (AED) แก่บุคคลในพื้นที่ท่องเที่ยวและพื้นที่สาธารณะ เพื่อให้บุคลากร เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง มีความรู้ ทักษะ ที่ถูกต้อง

โดยมีนางประภาพร จอมเทพมาลา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง บุคลากรสาธารณสุข เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เจ้าหน้าที่ประจำจุดติดตั้งเครื่องกระตุกหัวใจ (AED) เข้าร่วมการอบรมในรุ่นที่ 1 จำนวน 60 คน ซึ่งการอบรมแบ่งออกเป็น 2 รุ่น วันที่ 18-19 มิถุนายน 2562 นี้

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า “การอบรมวันนี้เป็นการสนองยุทธศาสตร์จังหวัดระนองในการเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และยุทธศาสตร์การค้าชายแดน ซึ่งจังหวัดระนองจะมีนักลงทุน นักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจังหวัดระนองจะสามารถดูแล และรองรับการเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีความปลอดภัยได้ เรื่องนี้นับว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ในการนำความรู้ไปช่วยชีวิตคน ขอให้ผู้เข้ารับการอบรมตั้งใจ กระตือรือร้นด้วยตัวเอง ซึ่งจิตอาสานั้นเริ่มจากตัวเรา และหากเกิดอะไรขึ้นมา เราสามารถจะช่วยเหลือชีวิตคนใกล้ตัว คนรอบข้าง และขยายไปนักท่องเที่ยวได้”

นางประภาพร จอมเทพมาลา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า ” ตามที่จังหวัดระนองกำหนดกลยุทธการพัฒนาเมืองน่าอยู่ และเสริมสร้างระบบมาตรฐานความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดระนองและประเทศเพื่อนบ้าน จังหวัดระนองจึงเห็นความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว จึงอนุมัติงบพัฒนาจังหวัด ปี 2562 ในการจัดซื้อเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) จำนวน 10 เครื่อง เพื่อติดตั้งในพื้นที่ท่องเที่ยวและพื้นที่สาธารณะในเขตอ.เมืองระนอง

 

[contact-form][contact-field label=”ชื่อ” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”อีเมล์” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”เว็บไซท์” type=”url” /][contact-field label=”ข้อความ” type=”textarea” /][/contact-form]

ได้แก่ บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน ,สนามกีฬาจังหวัดระนอง ,สถานีขนส่งจังหวัดระนอง ,ศาลากลางจังหวัดระนอง , บ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง , โรงยิมเนเซี่ยมเทศบาลเมืองระนอง ,ท่าเรือประภาคารระนอง , ท่าเรือไปเกาะสองเทศบาลตำบลปากน้ำ ,หน้าสำนักงานเทศาลตำบลหงาว และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลเกาะพยาม ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของระบบการแพทย์ และพัฒนาขีดความสามารถในการช่วยฟื้นคืนชีพ ฉุกเฉิน จึงได้มีการจัดอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลระนอง มูลนิธิระนองสงเคราะห์ และทีมผู้ก่อการดีป้องกันการจมน้ำ (Merit Maker) อ.กะเปอร์ อบรมให้ความรู้ ซึ่งจะมีทั้งการบรรยายและการปฏิบัติจริงในการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ดังกล่าวด้วย”

ข่าวบุญเลื่อน ต 003

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง