X

แช่น้ำร้อนนอนให้ปลาตอดเท้า..อะเมซิ่งท่องเที่ยวระนอง

แช่น้ำร้อนนอนให้ปลาตอดเท้า..อะเมซิ่งท่องเที่ยวระนอง

สุด!อเมซิ่งท่องเที่ยวเมืองระนองจังหวัดชายแดนไทย-เมียนมา เมืองเล็กๆกลางหุบเขากลับมีของดีให้ผู้มาเยือนได้แปลกประหลาดใจ และประทับใจมิรู้ลืม กับการท่องเที่ยวบ่อน้ำแร่ร้อนบ้านพรรั้ง กับกิจกรรมนอนเอาเท้าแช่น้ำให้ปลาภูเขาตอด หรือทำความสะอาด จนนักท่องเที่ยวจะรู้สึกสุดสยึ๋มกึ๋ยกันทุกคน กับความรู้สึกจั๊กกะจี๋ ดุ๊บดิ๊บของปากปลาภูเขานับร้อยตัวที่มารุมล้อมตอดเท้าของเรา หรือหากแหย่มือของเราลงไป ปลาก็จะล้อมวงเข้ามาตอดเช่นกัน

ปลาภูเขาที่มีนิสัยสุดแสนที่น่ารักในเทือกเขาแห่งนี้ก็จะปฏิบัติการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองอย่างดีนั่นคือการทำความสะอาดเท้าให้โดยไม่รังเกียจแต่อย่างใด สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนทุกคน

น้ำพุร้อนพรรั้ง ตั้งอยู่ที่  บ้านพรรั้ง ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนองในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว โดยน้ำร้อนมีลักษณะใสสะอาด ไม่มีกลิ่นกำมะถันและก๊าซไข่เน่า มีคราบสีขาวของแคลไซต์ติดอยู่กับหิน

พบก๊าซผุดขึ้นมากับน้ำพุร้อนบ้างไม่มากบ่อน้ำร้อนพรรั้ง เกิดจากสายน้ำแร่ ร้อน ที่มีอุณหภูมิสูงประมาณ 35-40 องศาเซลเซียล ไหลซึมออกมาจากผิวดิน และกระจายเป็นแอ่ง มีตาน้ำมากถึง 13 ตาน้ำ อยู่ใกล้ลำธาร

บริเวณ บ่อน้ำร้อนได้รับการปรับสภาพภูมิทัศน์ให้สวยงาม สามารถเดินชมพันธุ์ไม้นานาชนิด มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น บ่อน้ำร้อนแบบแช่เท้า แบบแช่ทั้งตัว ที่อาบน้ำกลางแจ้ง ห้องสุขา ศาลาพักผ่อน ที่จอดรถ ร้านอาหาร และบ้านพัก เป็นต้นน้ำพุร้อนบ้านพรรั้ง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาอาบน้ำแร่ แบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทั้งแบบไปเช้า-เย็นกลับ หรือพักค้าง เนื่องจากอยู่ห่างจากตัวจังหวัดระนอง เพียง 10 กิโลเมตร

น้ำพุร้อนพรรั้ง มีบ่อน้ำร้อนสำหรับยืนตักอาบ 4 บ่อ มีอ่างให้แช่ แบบกุชชี่ของสปา 4 หลัง แต่ที่ต่างจากสปาทั่วไป คือน้ำในอ่างเป็นน้ำแร่ ด้านหน้ามี ฝักบัว ให้อาบน้ำล้างตัวก่อนและหลังลงแช่ในอ่าง ที่นี้นับว่าเป็นการท่องเที่ยวที่ทันสมัย ไปอาบน้ำแบบสปา และให้ปลาตอด ท่ามกลางธรรมชาติ โดยเสียค่าตั๋วเพียงคนละ 20 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง