X

ระนอง เตรียมเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่พบกลางหุบเขาชื่อ “น้ำตก 16 ราง”

ระนอง เตรียมเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่พบกลางหุบเขาชื่อ “น้ำตก 16 ราง”

ระนอง-นายกรีฑา  ยกย่อง นายกเทศมนตรีเมืองบางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง กล่าวว่า ในพื้นที่ ต.บางริ้นพบมีน้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยงามมากชาวบ้านตั้งชื่อว่าน้ำตก 16 ราง เป็นน้ำตกแห่งใหม่ของระนอง ที่ซ่อนตัวอยู่ใจกลางป่าเขตพรรั้ง เส้นทางลุยเข้าป่าไปประมาณ 4 กิโลเมตร แนวแอดเวนเจอร์

 

ตลอดสองข้างทางระหว่างเดินเข้าตัวน้ำตกจะพบทรัพยากรรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์พบเห็นต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงขึ้นเต็มสองข้างทาง เมื่อถึงน้ำตกจะพบกับทางน้ำไหลลงมาจากหน้าผาสูง ดูแล้วสวยงามตระการตายิ่งนัก และอย่าลืมถ่ายรูปคู่กับหินรูปหัวใจ ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของที่นี้เลยก็ว่าได้

ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ จ.ระนองต่อไปสำหรับน้ำตก 16 ราง ตั้งอยู่ที่  ม. 2 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง

สำหรับน้ำตก 16 ราง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว เดิมชื่อ อุทยานแห่งชาติคลองเพรา มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 417,500 ไร่ หรือ 668 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมที่ดินป่าละอุ่น และป่าราชกรูด ในท้องที่อำเภอละอุ่น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง และที่ดินป่าทุ่งระยะ ป่านาสัก ป่าเขาตังอา ป่าคลองโชน ป่าพะโต๊ะ ป่าปังหวาน และป่าปากทรง อำเภอสวี อำเภอหลังสวน และอำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2542 นับเป็นอุทยานฯ ลำดับที่ 93 ของประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง