X

จังหวัดระนอง ประกาศเตือนชาวบ้านรับมือฝนตกหนัก 14-20 มิ.ย.

จังหวัดระนอง ประกาศเตือนชาวบ้านรับมือฝนตกหนัก 14-20 มิ.ย.

 

ระนอง-นายโชตินริทร์   เกิดสม  รองผู้ว่าราชการจังวัดระนอง ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  เปิดเผยว่าจังหวัดได้ออกหนังสือด่วนที่สุดในวันนี้ 14 มิ.ย. 2562 เลขที่ รน 0021/ว 75  เรื่องแจ้งเตือนภัยฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ช่วงระหว่างวันที่ 14-20 มิ.ย. 2562

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ได้ติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 (20/2562)  คาดว่าในช่วงระหว่างวันที่ 14-20  มิถุนายน 2562  มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักในบางพื้นที่บริเวณจังหวัดระนอง พังงา  ภูเก็ต  กระบี่ ตรัง และสตูล

ลักษณะเช่นนี้จะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ลมกระโชกแรง และดินถล่ม สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 ม.ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัย  วาตภัย และดินโคลนถล่ม ลมกระโชกแรง อันเนื่องมาจากฝนตกหนักต่อเนื่อง จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  อำเภอ  และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เฝ้าระวังในช่วงวันที่  14-20  มิ.ย. 2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง