X

นทท.แห่ชื่นชมสุดยอดความสวยงาม “น้ำตกหงาว จ.ระนอง”

นทท.แห่ชื่นชมสุดยอดความสวยงาม “น้ำตกหงาว จ.ระนอง”

 

ระนอง-นายนิตย์  อุ่ยเต็กเค่ง  รองประธานหอการค้า จ.ระนอง กล่าวว่า หลังจากที่ จ.ระนองย่างเข้าสู่ฤดูฝน และเกิดฝนตกอย่างต่อเนื่อง ปรากฏว่าทำให้น้ำตกหงาว น้ำตกขนาดใหญ่ที่ยอดของน้ำตกตั้งอยู่บนยอดภูเขาหงาว ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว โดยมีสายน้ำตกที่ตกลงมายังด้านล่างระยะทางกว่า 500 ม. จากด้านบนยอดเขาลงมาด้านล่างสร้างความสวยงามและตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็นที่ผ่านเส้นทางเป็นอย่างมาก และกลับมาเป็นที่สนใจของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในช่วงนี้

ขอบคุณภาพจากอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว

แม้ว่าในช่วงฤดูฝนทางอุทยานอาจจะห้าม นทท.เข้าไปท่องเที่ยวในบริเวณน้ำตกเนื่องจากหวั่นเกรงอันตรายจากน้ำป่าไหลหลากและดินเลื่อนไหล แต่น้ำตกหงาวที่มีน้ำไหลลงมาจากยอดภูเขาสูงสามารถมองเห็นได้ในระยะไกลไม่จำเป็นต้องเข้าไปยังบริเวณน้ำตก จึงทำให้น้ำตกหงาวเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและมีชื่อเสียงมากก็จังหวัดระนองในช่วงหน้าฝน แต่ในในช่วงหน้าแล้งน้ำตกหงาวจะไม่มีน้ำตกไหลลงมาเนื่องจากแอ่งน้ำบนยอดเขาแห้ง แต่เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนน้ำตกหงาวจะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง สร้างความสวยงามและความประทับใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

น้ำตกหงาว นับได้ว่าเป็นน้ำตกคู่เมืองระนอง เพราะทุกคนที่เดินทางผ่านตัวเมืองระนองจะต้องเห็นสายน้ำสีขาวของน้ำตกหงาวที่ไหลตกลงมาจากหน้าผาสูง อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาวมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 417,500 ไร่ หรือ 668 ตารางกิโลเมตร อยู่ในอำเภอเมือง อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง และอำเภอพะโต๊ะ อำเภอทุ่งตะโก อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนทอดตัวยาวระหว่างสองจังหวัด มีสันเขานมสาวเป็นเส้นแบ่งเขตจังหวัดระนองกับจังหวัดชุมพร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง