X

ระนอง ประกาศเตือนชาวบ้านพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก 9-12 มิ.ย.

ระนอง ประกาศเตือนชาวบ้านพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก 9-12 มิ.ย.

ภาพจากแฟ้มข่าว

ระนอง-นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ทางจังหวัดระนองได้ออกประกาศหนังสือด่วนที่สุด ที่ รน 0023/ว 73 เรื่อง ประกาศแจ้งเตือนภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน  น้ำล้นตลิ่ง  น้ำป่าไหลหลาก  ลมกระโชกแรง และดินถล่ม ในเขตพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดระนอง ประกอบด้วยพื้นที่ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ที่ราบลุ่มเชิงเขา และชุมชนชายฝั่ง  และแจ้งเรือเล็กงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 9-12 มิ.ย. 2562

 

ภาพจากแฟ้มข่าว

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ระนอง ได้ติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าในช่วงระหว่างวันที่ 8-12  มิ.ย. 2562 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทำให้บริเวณภาคใต้ ฝั่งตะวันตกมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่

ภาพจากแฟ้มข่าว

ดังนั้นเพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย  วาตภัย  ดินถล่ม และลมกระโชกแรง ซึ่งอาจจะสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทางจังหวัดจึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมพร้อม จนท.และอุปกรณ์เฝ้าระวังในช่วงระหว่างวันที่ 9-12 มิ.ย. 2562  และแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย  วาตภัย ลมกระโชกแรง ดินถล่ม  และคลื่นลมแรง ให้ติดตามข่าวสารการแจ้งเตือนจากทางราชการอย่างต่อเนื่อง หลีกเลี่ยงการอาศัยในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงในขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และระวังอันตรายที่อาจจะเกิดจากลมกระโชกแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง