X

จับพ่อค้าร้านของชำระนอง ค้ายาบ้าเสริมรายได้

จับพ่อค้าร้านของชำระนอง ค้ายาบ้าเสริมรายได้

นาย ชาตรี จันทร์วีระชัย ปลัดจังหวัดระนอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส.จังหวัดระนอง เข้าทำการล่อซื้อพร้อมจับกุมผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่ อ.กะเปอร์ โดยผู้ต้องหายอมรับเพราะตนเองก็เสพและค้าด้วย นาย ชาตรี กล่าวว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้ทำการจับกุมผู้หาทั้งในส่วนที่ค้าและเสพยาบ้า ซึ่งผู้กระทำผิดให้ความร่วมมือถึงแหล่งที่มาของยาเสพติด โดยก่อนเข้าทำการล่อซื้อจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลมาจากผู้ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ว่า ได้ไปรับยาบ้าบางส่วน จากนายอนุชา อินรุ่งเรือง อายุ 34 ปี อยู่บ้าเลขที่ 69 ม.8 ต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์ ซึ่งบ้านเปิดเป็นร้านขายสินค้า

เมื่อทราบข้อมูลแน่ชัด เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งไปทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายอนุชา จำนวน 24 เม็ด เมื่อสายได้ยาบ้าจำนวนดังกล่าวมา จึงมาส่งให้เจ้าหน้าที่ อส. เมื่อได้หลักฐานของกลางเป็นที่แน่ชัด จึงได้แสดงตัว พร้อมแจ้งถึงสาเหตุในการขอเข้าตรวจค้นให้นายอนุชาทราบ ซึ่งตัวนายอนุชาก็ให้ความร่วมมือแต่โดยดี เนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน จากการตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพกัญชาและกัญชาจำนวนหนึ่งแต่ไม่พบยาบ้าเพิ่ม จึงนำตัวนายอนุชามาทำการสอบสวนต่อที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดระนอง โดยมีญาติของผู้กระทำผิดจำนวนหนึ่งตามมาเพื่อขอสังเกตการณ์ด้วย

จากการสอบถามในเบื้องต้นต้น นายอนุชา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีอาชีพค้าขายที่บ้าน รู้จักวัยรุ่นและกลุ่มคนทำงานเยอะ อีกทั้งตนเองก็เสพยาเสพติดด้วย รายได้จากการกรจำหน่ายสินค้าหน้าร้านเพียงอย่างเดียว ไม่พอกับค่าใช้จ่ายที่ต้องซื้อยาบ้าและกัญชามาเสพ จึงตัดสินใจรับยาจากคนที่รู้จักเพื่อนำมาขายต่อกับกลุ่มผู้เสพ ซึ่งตนเองจะไม่สั่งมามากจะสั่งตามจำนวนที่ลูกค้าต้องการเท่านั้น ส่วนใหญ่เป็นรายย่อยซื้อไม่กี่เม็ด แต่รายได้จากการค้ายาก็สามารถทำให้ตนเองมีเงินส่วนต่าง สามารถสามารถนำไปไปซื้อยาเสพติดได้ โดยไม่ต้องใช้เงินจากการจำหน่ายสินค้าหน้าบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกจับกุม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะเปอร์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง