X

ครูเกษียณระนอง เดินวิ่งเทิดพระเกียรติระนอง-กทม. 600 กม.ถวายในหลวง-ราชินี

ครูเกษียณระนอง เดินวิ่งเทิดพระเกียรติระนอง-กทม. 600 กม.ถวายในหลวง-ราชินี

ระนอง-ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนองได้รับแจ้งจากญาตินายบำรุงราช ศรีเมือง อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่5 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง เบอร์โทร 062-738-9599 อดีตข้าราชการครู ซึ่งปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว ว่านายบำรุงราช ได้ตัดสินใจที่จะเดิน-วิ่งจาก จ.ระนองไปยังพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร เป็นระยะทางประมาณ 600 กม.เพื่อถวายพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 โดยได้เดินทางจากบ้านพักที่ อ.กระบุรี จ.ระนองเมื่อวันที่ 21 พ.ค.2562 พร้อมเงิน 300 บาท และเสบียงอาหารแห้งพกติดตัวไปจำนวนหนึ่ง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดตามเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ (24/5/62) เวลา 09.45น.ได้พบนายบำรุงราช ศรีเมือง กำลังเดินเข้าสู่วันที่ 3 อยู่บริเวณถนนเพชรเกษมกม.425 หน้าอบต.เขาไชยราช อ.ประทิว จ.ชุมพร เหลืออีกไม่ถึง 10 กม.ก็เข้าเขตเขาโพธิ์ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยนายบำรุงราช กล่าวว่า ดีใจมากที่นักข่าวตามมาพบ ดีใจที่มีคนสนใจเพราะตอนที่ตนตัดสินใจเดินทางไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้หวังอะไร เพียงแต่รู้สึกถึงความจงรักภักดีที่พระมหากษัตริย์ของไทยท่านทรงพระเมตตาต่อคนไทยเสมอมา ทั้งยังปกครองประเทศด้วยความร่มเย็น ตนในฐานะคนไทย ข้าทาสรับใช้ของพระองค์อยากจะทำอะไรสักอย่างให้กับพระองค์ท่านที่เหน็ดเหนื่อยเพื่อคนไทยมานาน จึงตัดสินใจที่จะเดินทางจากบ้านที่ จ.ระนองไปยังพระบรมมหาราชวังเพื่อไปกราบพระองค์ท่านที่บริเวณรั้วกำแพงของพระราชวังที่บริเวณสนามหลวงตนก็พอใจ และภาคภูมิใจที่สุดแล้ว ตอนนี้วันที่ 3 ยังแข็งแรงดีไม่เจ็บป่วยฝากทางบ้านไม่ต้องเป็นห่วง สุดท้ายนายบำรุงราชยกมือขึ้นท่วมหัวแล้วบอกว่าขอพระองค์ทรงพระเจริญแล้วตั้งหน้าตั้งตาเดินทางต่อไป คาดในคืนนี้จะพักที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนายบำรุงราชกล่าวว่าอาจจะพักที่วัดใดวัดหนึ่งที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง