X

ระนองคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2562

ระนองคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2562

ระนอง- นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นประจำจังหวัดระนอง เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่เกียรติคุณสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถผู้ทรงเป็นแม่แห่งชาติ และเผยแพร่พระคุณ และบทบาทของแม่ที่มีต่อครอบครัว สังคม และประเทศชาติ ยกย่องแม่ดีเด่น และลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ โดยแบ่งประเภทแม่ดีเด่นแห่งชาติ ออกเป็น 5 ประเภท ดังนี้ 1. แม่ผู้เป็นเกษตรกร 2. แม่ของผู้เสียสละ 3. แม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม 4.แม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร และ 5. แม่ของลูกผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ
ในส่วนของจังหวัดระนองได้รับการเสนอชื่อแม่ดีเด่นของอำเภอ จำนวน 3 ราย ได้แก่ นางเตือนใจ เกษแก้ว แม่ดีเด่นอำเภอละอุ่น นางประไพ เรืองเนตร แม่ดีเด่นอำเภอกระบุรี และนางวันดี รัตนะพงศ์ แม่ดีเด่นอำเภอสุขสำราญ เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2562

จากการพิจารณาคณะกรรมการได้ลงมติเห็นชอบผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นแม่ดีเด่นจังหวัดระนอง ประจำปี 2562 ได้แก่ นางประไพ เรืองเนตร อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ 3 ต.บางใหญ่ อ.กระบุรี จ.ระนอง ประเภทแม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร สำหรับแม่ดีเด่นระดับอำเภอ ประจำปี 2562 จำนวน 2 คน ได้แก่ ประเภทแม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร นางเตือนใจ เกษแก้ว อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ต.บางพระเหนือ อ.ละอุ่น จ.ระนอง และนางวันดี รัตนะพงศ์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง/////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง