X

กระทรวงดิจิทัลฯ ผนึกดีแทคและพันธมิตรนำร่องดันระนองเมืองต้นแบบการค้าออนไลน์

กระทรวงดิจิทัลฯ ผนึกดีแทคและพันธมิตรนำร่องดันระนองเมืองต้นแบบการค้าออนไลน์

ระนอง-ว่าที่ ร.ต.สรายุทธ์ บุญเลิศกุล ผู้อำนวยการโครงการดีแทค เน็ตอาสา กล่าวว่า ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงศึกษาธิการ และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมเศรษฐกิจผู้ประกอบการในชุมชนท้องถิ่น ภายใต้ชื่อ โครงการชุมชนไทยสร้างสรรค์ขับเคลื่อนจ.ระนอง 360 องศา สู่การค้าออนไลน์

ในการนี้โครงการฯมีแผนงานในการในขับเคลื่อนโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยว และสินค้าในชุมชนท้องถิ่นของ จ.ระนอง เข้าสู่ออนไลน์ โดยจะจัดกิจกรรม โครงการชุมชนไทยสร้างสรรค์ขับเคลื่อนจ.ระนอง 360 องศา สู่การค้าออนไลน์ขึ้นในวันที่ 21 พ.ค. 2562 ณ ห้องประชุมศาลาอเนกบ้านทับหลี อ.กระบุรี จ.ระนอง

วัตถุประสงค์สำคัญของโครงการเพื่อรวมกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่ จ.ระนองมาร่วมกันคิดวิเคราะห์และกำหนดแนวทางในการขับเคลื่อนระนอง 360 องศาสู่การค้าออนไลน์ เพื่อกระตุ้นบุคคลและชุมชนในพื้นที่ พัฒนาศักยภาพเข้าสู่ความพร้อมของการใช้ประโยชน์จากนโยบายพัฒนาดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อพัฒนาศักยภาพจิตอาสาในพื้นที่ทำหน้าที่นักข่าวชุมชนออนไลน์และจัดตั้งศูนย์ประสานงานชุมชนนักข่าวออนไลน์ Dnews Network Ranong เพื่อจัดตั้งศูนย์ การเรียนรู้ Dtac Netarsa Academy ขึ้นในจังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง