X

ระนองจัดงานเทศกาลตรุษจีนเรืองราษฎร์ ประจำปี 2561

ระนอง-จังหวัดระนองจัดงานเฉลิมฉลองประเพณีตรุษจีนของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดระนอง ส่งเสริมการค้าขายเพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจที่ดี และก่อให้เกิดรายได้แก่ชาวจังหวัดระนอง นอกจากนั้นยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดระนองอีกด้วย

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลตรุษจีนเรืองราษฎร์ ประจำปี 2561” โดยมีนายจิราวัจน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเมืองระนอง หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐและเอกชน สื่อมวลชน ประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในงานมีการประดับโคมไฟ แสดงเอกลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเทศกาลตรุษจีน จัดแสดงดนตรี และการแสดง จากเด็กนักเรียนโรงเรียนหมิงซิน การออกร้านขายสินค้าราคาถูกในลักษณะถนนคนเดิน

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองประเพณีตรุษจีนของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดระนอง ส่งเสริมการค้าขายเพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจที่ดี และก่อให้เกิดรายได้แก่ชาวจังหวัดระนอง นอกจากนั้นยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดระนองอีกด้วย โดยจะมีการปิดถนนเรืองราษฎร์ ตั้งแต่สี่แยกตลาดเก่าถึงสามแยกโรงแรมรัตนสิน ตั้งแต่เวลา 17.00 ถึง 24.00 น. ระหว่างวันที่ 16-18 ก.พ.นี้


นายกเทศมนตรีเมืองระนอง กล่าวว่า เทศบาลเมืองระนองได้จัดงานเทศกาลตรุษจีนเรืองราษฎร์ต่อเนื่องมาทุกปี ปัจจุบันเป็นปีที่ 20 แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนองในช่วงเทศกาลตรุษจีนหรือวันปีใหม่ของพี่น้องชาวจีน เพื่อส่งเสริมการค้าขาย กระตุ้นเศรษฐกิจโดยความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและประชาชนตามแนวทางประชารัฐ และเพื่อชักจูงให้นักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยภายใต้บรรยากาศการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีลักษณะโดดเด่นของ จ.ระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง