X
แอร์เอเชียเปิดเที่ยวบิน

แอร์เอเชียเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ “ดอนเมือง-ระนอง”

ระนอง – สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทาง ดอนเมือง-ระนอง สนับสนุนโครงการทัวริสต์แอร์พอร์ต (Tourist Airports)โดยมีนายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง คณะผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนให้การต้อนรับ 


นางสาววิชชุรี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการภาคพื้นสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า กรมท่าอากาศยานร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินดอนเมือง-ระนอง-ดอนเมือง

สนับสนุนโครงการทัวริสต์แอร์พอร์ต (Tourist Airports) เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เส้นทางดอนเมือง-ระนอง-ดอนเมือง โดยเปิดให้บริการ วันละ 1 เที่ยวบิน (7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) โดยใช้เครื่องบินแบบแอร์บัส A320 จำนวน 186 ที่นั่ง

สำหรับการเปิดเส้นทางบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียมายังท่าอากาศยานระนอง ในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนนโยบายของกรมท่าอากาศยานภายใต้โครงการทัวริสต์แอร์พอร์ต (Tourist Airports) โดยท่าอากาศยานระนองเป็นท่าอากาศยานนำร่องท่าอากาศยานแรก

เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจังหวัดระนองเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงและมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจ คาดว่าการเพิ่มเที่ยวบินดังกล่าวจะช่วยจูงใจให้นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับท่าอากาศยานระนอง สามารถรองรับอากาศยานแบบโบอิ้ง 737 จำนวน 3 ลำได้ในเวลาเดียวกัน มีขนาดทางวิ่งยาว 2,000 เมตร กว้าง 45 เมตร อาคารที่พักผู้โดยสารสามารถรองรับผู้โดยสารเข้า-ออกในชั่วโมงเร่งด่วนได้ 300 คนต่อชั่วโมง โดยในปี 2559 มีผู้โดยสารจำนวน 102,581 คน และในปี 2560 มีผู้โดยสารจำนวน 121,484 คน เพิ่มขึ้น 18,903 คน คิดเป็น 18%

ปัจจุบันท่าอากาศยานระนองมีสายการบินนกแอร์เปิดให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อวัน (21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) และจะมีเที่ยวบินของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เพิ่มอีก 1 เที่ยวบินต่อวัน (7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) รวมเป็น 28 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทั้งนี้ กรมท่าอากาศยานพร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการเปิดเส้นทางของสายการบิน

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร ตามนโยบายของนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยเน้นย้ำให้ท่าอากาศยานที่อยู่ในความดูแลของกรมท่าอากาศยานทั้ง 28 แห่งบริการผู้โดยสารทุกท่านเสมือนท่าอากาศยานเป็นบ้านของเรา ตามสโลแกน “ยิ้มแย้มยินดีสุขขีที่บ้านเรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง