X

TBC เมียนมาโวย ตม. ระนองทำงานล่าช้าทำลายการท่องเที่ยว

TBC เมียนมาโวย ตม.ระนองทำงานล่าช้าทำลายการท่องเที่ยว

ระนอง-ที่จังหวัดเกาะสองประเทศเมียนมา ทางการไทยร่วมกับทางการเมียนมา จัดประชุม TBCเมียนมา-ไทยครั้งที่ 41 โดยฝ่ายไทยมี พ.อ.เฉลิมพร ขำเขียว เป็นประธานฝ่ายไทย ส่วนฝ่ายเมียนมามี พ.ท.ซอซอ เป็นประธานฝ่ายเมียนมา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจากทั้ง 2 ประเทศเข้าร่วมหารือ ซึ่งในที่ประชุมทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายเมียนมามีข้อเรียกร้องต่อกันจำนวนหลายข้อ โดยเฉพาะเรื่องพื้นที่ชายแดน การรุกล้ำน่านน้ำ การก่อสร้างเขื่อน การผลักดันแรงงานชาวเมียนมาที่เข้าเมืองผิดกฎหมาย และการที่ทางการเมียนมาใช้เรือประมงติดอาวุธ ยิงใส่เรือประมงไทย การจับกุมเรือประมงทั้ง 2 ประเทศที่รุกล้ำน่านน้ำ

แต่มีอยู่ 1 ข้อที่ทางการเมียนแสดงออกถึงความไม่พอใจเป็นอย่างมากคือ เรื่องเกิดเมื่อ วันที่ 7 กพ. 62 ที่ผ่านมา ในวันดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวจากประเทศเมียนมาที่มาจากจังหวัดต่างๆ ของประเทศเมียนมาจำนวนมากกว่า 200 คน เดินทางเข้ามาเที่ยวจังหวัดระนอง เพื่อจับจ่ายซื้อสินค้า ท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติและไหว้พระ แต่ต้องมาเจอปัญหาหารทำงานของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระนอง ที่ทำงานอย่างล่าช้า ตรวจตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยง ทำให้นักท่องเที่ยวหิวข้าวและยังไม่ได้ไปท่องเที่ยวตามที่มีโปรแกรมไว้เพราะเวลาไม่ทัน ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวเมียนกว่า 200 คนดังกล่าว มาระนองแบบเช้า-เย็นกลับ ทุกคนเสียความรู้สึกกับการกระทำของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนองเป็นอย่างมากที่ทำงานล่าช้า ขั้นตอนยุ่งยาก

ในขณะนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าไปเที่ยวที่เมียนมา ตม.เมียนมาใช้การทำงานด้วยความรวดเร็วลดขั้นตอน เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาประเทศเมียนมาได้เที่ยวอย่างเต็มที่ การกระทำหรือการทำงานของ ตม.ระนอง เป็นการทำลายเรื่องการท่องเที่ยว ทำลายเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศ ที่มีนโยบายร่วมกันว่าจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกทั้ง 2 ประเทศ ทางการเมียนนมาจึงขอให้ทางการไทยเข้มงวดในการทำงานของ ตม.ระนองเพิ่มขึ้น ก่อนที่จะไม่มีนักท่องเที่ยวชาวเมียนมาเข้ามาในระนอง ส่วนข้อหารืออื่นๆที่มีการพูคุยกันตามปกติทั้ง 2 ประเทศ พร้อมแก้ไข////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง