X

วันแรงงานระนองคึกคัก ไทย-เมียนมาร่วมรณรงค์ใช้แรงงานถูกกฏหมาย

วันแรงงาน จ.ระนองคึกคักไทย-เมียนร่วมรณรงค์ใช้แรงงานถูกกฏหมาย

ระนอง-จังหวัดระนองร่วมกับ สปข 5 กรมประชาสัมพันธ์ จัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2562 “แรงงานระนองจิตอาสา พัฒนาด้วยใจ ป้องกันภัยยาเสพติด” และกิจกรรม ON GROUND “ชาติมั่นคง ประชาชนปลอดภัย มั่นใจใช้แรงงานถูกกฎหมาย” โดยมีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมากว่า500คนร่วมกิจกรรมคึกคัก

วันที่ 1 พ.ค.62 ที่ลานอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองระนอง นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดระนอง ประจำปี 2562 ประจำปี 2562 “แรงงานระนองจิตอาสา พัฒนาด้วยใจ ป้องกันภัยยาเสพติด” และกิจกรรม ON GROUND “ชาติมั่นคง ประชาชนปลอดภัย มั่นใจใช้แรงงานถูกกฎหมาย” โดยมี นายสุพจน์ แขกเพ็ง รักษาราชการแทนสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนางสาวเจริญศรี หงส์ประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดระนอง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยเพื่อการศึกษา จังหวัดระนอง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน คณะกรรมการจัดงาน นายจ้าง/เจ้าของสถานประกอบการ และผู้ใช้แรงงานทั้งชาวไทย-เมียนมา เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายพรเทพ ผ่องศรี กล่าวว่า เนื่องด้วยองค์การแรงงานระหว่างประเทศได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นวันแรงงานสากลรัฐบาลจึงได้ประกาศให้วันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งการจัดงานวันแรงงานของแต่ละประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรำลึกถึงบทบาทความสำคัญของลูกจ้างผู้ใช้แรงงานซึ่งถือว่าเป็นกำลังสำคัญยิ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจอุตสาหกรรมและสังคมของประเทศ สำหรับประเทศไทยได้มีการจัดงานวันแรงงาน ซึ่งเดิมเรียกว่าวันกรรมกรมาตั้งแต่ปี 2499 ซึ่งต่อมาในปี 2513 ได้เปลี่ยนชื่อเป็นวันแรงงานแห่งชาติมาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับกิจกรรม ประกอบด้วย การกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันและรวมพลังต่อต้านยาเสพติด ภายใต้กิจกรรมโครงการสร้างเจตคติที่ดีและสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายแรงงานป้องกันยาเสพติดในสถานประกอบกิจการ เดินรณรงค์ต้านยาเสพติด การสบทบทุนจัดหาเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลระนอง การประกวดแรงงานสูงวัยใส่ใจสุขภาพ การแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่ง และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน รวมถึงการออกบูทนิทรรศการและแจกของขวัญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง