X

คลังระนอง ออกประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวระนองร่วมโครงการส่งเสริมการออม

คลังระนอง ออกประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวระนองร่วมโครงการส่งเสริมการออม

ระนอง-สำนักงานคลังจังหวัดระนอง ออกประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) จังหวัดระนอง

วันนี้ (30 เม.ย.62) ที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดระนองที่ 1 อำเภอเมือง จังหวัดระนอง สำนักงานคลังจังหวัดระนอง ออกประชาสัมพันธ์ให้คำแนะนำ สร้างการรับรู้ ความเข้าใจ โครงการส่งเสริมวินัยการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) จังหวัดระนอง  กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เป็นกองทุนการออมเพื่อวัยสูงอายุ หรือวัยเกษียณโดยเฉพาะ ซึ่งรัฐบาลได้ให้สิทธิ์ประชาชนที่มีสัญชาติไทยเข้ามาเป็นสมาชิกระบบบัญชีรายบุคคล เนื่องจากปัจจุบัน ประเทศไทยยังไม่มีการออมเพื่อการชราภาพที่ครอบคลุมภาคแรงงานทุกประเภทได้อย่างทั่วถึง และยังมีแรงงานส่วนใหญ่ของประเทศ ที่ไม่ได้รับความคุ้มครองเพื่อการชราภาพ อีกทั้ง แรงงานเหล่านี้ ยังมีความเสี่ยงที่จะตกอยู่ในสภาวะลำบากขณะที่เข้าสู่วัยสูงอายุ เพราะไม่มีช่องทางให้เข้าถึงการออมเงินในขณะที่อยู่ในวัยทำงานอีกด้วย และด้วยเพราะเหตุนี้เอง รัฐบาลจึงได้จัดตั้งกองทุนการออมแห่งชาติขึ้น เพื่อเป็นช่องทางหนึ่งในการออมให้แก่ผู้ที่ยังไม่ได้รับความคุ้มครอง และยังเป็นการสร้างความเท่าเทียมและความเป็นธรรมในการดูแลประชาชนจากภาครัฐอีกด้วย

คุณสมบัติของผู้ที่สามารถสมัครเป็นสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติ ต้องเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ และไม่อยู่ในระบบบำเหน็จบำนาญภาครัฐหรือเอกชน และไม่อยู่ในกองทุนตามกฎหมายอื่นที่ได้รับเงินสมทบจากรัฐหรือนายจ้าง เช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการกรุงเทพมหานคร กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการส่วนท้องถิ่น กองทุนประกันสังคม (ซึ่งส่งเงินเพื่อได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีชราภาพ) กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และกองทุนสงเคราะห์ตามกฎหมายว่าด้วยโรงเรียนเอกชน เป็นต้น สมาชิก กอช. จะมีสิทธิ์ได้รับเงินในกรณีดังต่อไปนี้ 1.อายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ ได้รับบำนาญรายเดือนตลอดชีวิต 2.ทุพพลภาพก่อนอายุครบ 60 ปี ได้รับเงินสะสมและผลประโยชน์ของเงินสะสม ส่วนเงินสมทบและผลประโยชน์ของเงินสมทบ จะได้รับเมื่อมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ 3.ลาออกจากกองทุน ได้รับเงินสะสมและผลประโยชน์ของเงินสะสม 4.เสียชีวิต ได้รับเงินเท่าจำนวนเงินในบัญชีของแต่ละบุคคล ///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง