X

ชาวบ้านระนอง วอนการไฟฟ้ายืดเวลาถอดมิเตอร์

ชาวบ้านระนอง วอนการไฟฟ้ายืดเวลาถอดมิเตอร์

ระนอง-ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนองรายงานว่าจากการที่ประเทศมีอากาศร้อนจัดมาหลายเดือน อีกทั้งการเข้าสู่ช่วงเปิดเทอม และเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี ทำให้ชาวบ้านต่างประสบปัญหาในการชำระค่าสาธารณูปโภคตามนัดหมายที่กำหนดได้เนื่องจากประสบปัญหาค่าใช้จ่ายหาเงินมาใช้จ่ายในบ้านไม่ทัน ทำให้ชาวบ้านที่ต่างไม่มีทางออกได้เขียนป้ายติดไว้ที่มิเตอร์ไฟฟ้าของแต่ละบ้านว่าอย่าเพิ่งถอด หรือตัดไฟฟ้า ขอความเห็นใจชาวบ้านที่ประสบปัญหา โดยชาวบ้านส่วนใหญ่บอกว่าไม่มีใครที่ตั้งใจจะไม่ชำระค่าไฟฟ้า แต่จากค่าไฟที่เพิ่มขึ้น ค่าครองชีพที่สูง ในขณะที่รายได้ลดลงได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจครัวเรือนอย่างแท้จริง

อนึ่งก่อนหน้านี้ กกพ. มีมติปรับขึ้นค่าเอฟที งวดเดือนมกราคม-ธันวาคม 2562 อีก 4.30 สตางค์ต่อหน่วย ตามต้นทุนเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น ทำให้ค่าไฟฟ้าที่ประชาชนต้องจ่ายแพงขึ้นเป็น 3.60 บาทต่อหน่วย
โดยเมื่อ วันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 นางสาวนฤภัทร อมรโฆษิต เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในฐานะโฆษก กกพ. เปิดเผยว่า คณะกรรมการ กกพ. มีมติให้เก็บอัตราค่าไฟฟ้าผันแปร (ค่าเอฟที) งวดเดือนมกราคม – เมษายน 2562 เพิ่มขึ้น 4.30 สตางค์ต่อหน่วย โดยจะทำให้ค่าไฟฟ้าเฉลี่ยที่ต้องจ่ายเพิ่มเป็น 3.6396 บาทต่อหน่วย (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จากปัจจุบันอยู่ที่ 3.5966 บาทต่อหน่วย (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

สำหรับอัตราค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นนั้น เป็นไปตามที่คาดการณ์และเป็นผลมาจากปัจจัยราคาเชื้อเพลิงหลักในการผลิตกระแสไฟฟ้าที่ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และยังคงมีความผันผวนในระดับสูง ส่งผลกระทบต่อค่าไฟฟ้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง