X
ระนองเปิดตลาดต้องชม

ระนองเปิดตลาดต้องชม”ตลาดสะพานยูง”กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว

 

ระนอง – จังหวัดระนองร่วมกับพาณิชย์จังหวัดระนอง เปิดตลาดต้องชมแห่งที่ 2 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกิจ และสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน ทั้งยังเป็นการเชื่อมโยงการค้าและการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน

นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้เริ่มดำเนินโครงการ“ตลาดต้องชม”มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2558 เพื่อเป็นกลไกในการขยายช่องทางการตลาดสร้างรายได้ให้กับชุมชน และเชื่อมโยงภาคการค้ากับการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน อันส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยใช้การบริโภคภายในประเทศเป็นตัวขับเคลื่อนไปสู่การสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและเศรษฐกิจท้องถิ่น(Local Economy) ได้เป็นอย่างดี สอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลในการสร้างความเข้มเข็งในทุกมิติ และขับเคลื่อนประเทศชาติตามยุทธศาสตร์ “ประชารัฐ” โดยล่าสุดในส่วนของจังหวัดระนองได้ดำเนินการเปิดตลาดต้องชมเป็นแห่งที่ 2 แห่งแรกคือตลาดหวาว ตั้งอยู่ ต.หงาว อ.เมืองระนอง ส่วนแห่งที่ 2 ดำเนินการเปิดในวันนี้ 14 ก.พ. 2561 คือตลาดสะพานยูงตั้งอยู่ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง ซึ่งทั้ง 2 ตลาดอัตตลักษณ์ และเอกลักษณ์เป็นของตนเอง

แนวทางการพัฒนาไปสู่การเป็น “ตลาดต้องชม”  ก็คือ การยกระดับตลาดชุมชน ด้วยการคงไว้ซึ่งอัตตลักษณ์ของตลาดชุมชน โดยกระทรวงพาณิชย์จะนำเอกลักษณ์พาณิชย์เข้าไปส่งเสริม เริ่มตั้งแต่ราคาขายที่เป็นธรรมและติดป้ายแสดงราคาชัดเจน น้ำหนักสินค้าเที่ยงตรงความสะอาด ความเป็นระเบียบ ตลอดจนสินค้าคุณภาพดีและมีความหลากหลาย ตลาดต้องชมนับเป็นโครงการประชารัฐ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของภาครัฐและเอกชนระดับจังหวัด โดยมีเอกชนเป็นผู้ขับเคลื่อนและภาครัฐเป็นผู้คอยให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง