X

วาเลนไทน์ระนองคึกคักนักเรียน วัยรุ่นแห่ซื้อดอกไม้มอบให้คนที่รัก  

ระนอง – บรรยากาศช่วงก่อนถึงวันวาเลนไทน์ในเขตพื้นที่ จ.ระนองว่าพบมีความคึกคักเป็นอย่างมาก หลังจากที่กลุ่มนักเรียน กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่หาซื้อของที่ระลึกเพื่อนำไปมอบให้กับคนรักในวันวาเลนไทน์

 

โดยพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้า กลุ่มนักเรียนและวัยรุ่นได้เริ่มทยอยออกซื้อหาของขวัญ ดอกไม้ ของที่ระลึกเพื่อมอบให้กับคนรัก  และบางรายก็ได้เริ่มมีการส่งมอบของขวัญในกับคนที่รักบ้างแล้ว แต่คาดว่าการส่งมอบของขวัญจะคึกคักในช่วงเย็นนี้  ซึ่งสินค้าที่กลุ่มนักเรียนและวัยรุ่นนิยมซื้อเป็นช็อกโกแล็ตและช่อดอกไม้ขนาดกลาง เนื่องจากปีนี้ราคาดอกกุหลาบยังคงมีราคาสูงเช่นปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังพบว่าสินค้าประเภทกิ๊ฟช้อปหมอนสีชมพู,ตุ๊กตาก็ได้รับความนิยมเช่นกัน รวมทั้งยังพบกลุ่มวัยรุ่นผู้ใช้แรงงานชาวเมียนมา ที่เข้ามาทำงานในระนองได้เริ่มออกมาหาซื้อดอกไม้ และของขวัญเตรียมมอบให้กับคนที่รักในวันวาเลนยทน์เช่นกัน ส่งผลให้บรรยากาศในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ในระนองมีความคึกคัก

นางปราถนา  สมทรง  แม่ค้าขายดอกไม้ตลาดสดเทศบาลระนอง เปิดเผยว่า ปีนี้พบว่าดอกไม้จากภาคเหนือโดยเฉพาะเชียงใหม่ เชียงราย มีผลผลิตน้อยกว่า ทั้งยังมีราคาสูงอันเป็นผลกระทบจากพิบัติภัยธรรมชาติและสภาพดินฟ้าอากาศที่แปรปรวน ส่วนดอกไม้ที่ปลูกในพื้นที่ภาคใต้แทบจะไม่มีส่งเข้าสู่ตลาดเนื่องจากประสบความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมที่ผ่านมา  ทำให้ในช่วงใกล้เทศกาลวันวาเลนไทม์แม่ค้าในเขตพื้นที่ระนองได้หันไปสั่งนำเข้าดอกไม้ทั้งดอกกุหลาบ,คาเนชั่น,ลิลลี่ จากประเทศมาเลเซีย เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลน

อีกทั้งพบว่าดอกไม้จากมาเลเซียเป็นดอกไม้ที่มีคุณภาพดีกว่าดอกไม้จากภาคเหนือของไทยแม้ว่าจะมีราคาสูงกว่าแต่พบว่าทั้งคุณภาพของดอก ขนาด และความสวย รวมถึงสามารถคงอายุได้นานกว่าดอกไม้จากภาคเหนือของไทย โดยดอกไม้ไทยเมื่อแกะกล่องบรรจุจะต้องจำหน่ายให้หมดภายใน 2-3 วัน ก้านดอกก็จะอ่อน ดอกก็จะหมองคล้ำและโรย แต่ดอกไม้ที่นำเข้ามาจากมาเลเซียจะคงทนอยู่ได้นานประมาณ 7-10 วัน

ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมของลูกค้าระดับบีขึ้นไป ส่วนราคาจำหน่ายระหว่างดอกไม้จากภาคเหนือของไทยและจากมาเลเซียจะแตกต่างกันพอสมควร โดยดอกไม้อาทิดอกกุหลาบจากภาคเหนือขนาดดอกปกติราคาขายปลีกดอกละ 10 บาท แต่ของมาเลเซียจะจำหน่ายในราคา 50 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง