window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ชาวสวนยางระนองเลี้ยงผึ้ง นกกระทา เสริมรายได้ช่วงยางพาราตกต่ำ

ชาวสวนยางระนองเลี้ยงผึ้ง นกกระทา เสริมรายได้ช่วงยางพาราตกต่ำ

ระนอง-ชาวสวนยางพาราจังหวัดระนอง หาอาชีพเสริมรายได้ช่วงยางพาราคาตกต่ำ หันเลี้ยงนกกระทา และเลี้ยงผึ้งในสวนยางเพื่อเสริมรายได้

นายเศรณี อนิลบล เกษตรจังหวัดระนอง กล่าวว่าได้มอบหมายให้ นายวสันต์ สุขสุวรรณ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ พร้อมด้วยนายมาโนด เกื้อนุ่น เกษตรอำเภอกะเปอร์ ติดตามผลการดำเนินงาน และเยี่ยมเยียน การดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเลี้ยงผึ้งโพรง ตำบลเชี่ยวเหลียง ภายใต้โครงการเสริมสร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร (โครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อย) ของกลุ่มเลี้ยงผึ้งโพรง  ตำบลเชี่ยวเหลียง ชุมชนที่ 2 ตำบลเชี่ยวเหลียง อำเภอกะเปอร์ โดยมีนายชูศักดิ์ ทับปาน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลเชี่ยวเหลียง ประธานโครงการฯ และสมาชิกให้การต้อนรับ ณ สถานที่ดำเนินโครงการส่งเสริมการเลี้ยงผึ้งโพรง ตำบลเชี่ยวเหลียง อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนองการดำเนินงานของโครงการฯ มีสมาชิกจำนวน 193 คน มีการเลี้ยงผึ้งโพรง จำนวน 330 รัง ขณะนี้กำลังรอให้ผึ้งเข้ารังเพื่อสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร

พร้อมกันนี้ได้ ติดตามผลการดำเนินงาน และเยี่ยมเยียน การดำเนินงานโครงการเลี้ยงนกกระทาพันธุ์ไข่ ภายใต้โครงการเสริมสร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร (โครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อย) ของกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์บ้านกลาง ชุมชนที่ 3 ตำบลบ้านนา อำเภอกะเปอร์ โดยมีนายเจตสุภา คำแหง รองประธานโครงการฯ และสมาชิกให้การต้อนรับ ณ สถานที่ดำเนินโครงการเลี้ยงนกกระทาพันธุ์ไข่ ตำบลบ้านนา อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนองการดำเนินงานของโครงการฯ มีการเลี้ยงนกกระทาพันธุ์ไข่ จำนวน 1,100 ตัว โดยให้ผลผลิตไข่นกกระทาวันละ 500 ฟอง จำหน่ายฟองละ 1 บาท สามารถเสริมสร้างรายได้เพิ่มเติมแก่เกษตรกรชาวสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมันในช่วงที่ราคาสินค้าทางการเกษตรตกต่ำได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง