X

30 ล้านทิ้งร้าง อันดามันเกตเวย์ระนอง ส่อทุจริต

ระนอง—ชาวบ้านระนอง ชี้ตรวจสอบโครงการอันดามันเกตเวย์หลังถูกปล่อยทิ้งร้าง หลังใช้งบประมาณก่อสร้างสูงถึง 30 ล้านบาท หวังใช้เป็นเกตเวย์ ประตูสู่จังหวัดฝั่งอันดามัน จุดพักรถ พักผ่อน ของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาฝั่งอันดามัน รับยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวของจังหวัด แต่ล่าสุดยังไม่ถูกใช้ประโยชน์ซ้ำยังพบเป็นแหล่งมั่วสุมวัยรุ่น

กลุ่มเครือข่ายภาคประชาชน จ.ระนอง กล่าวว่า ต้องการให้มีการตรวจสอบการดำเนินการโครงการอันดามันเกตุเวย์ที่ใช้งบประมาณการก่อสร้างจำนวน 30 ล้านบาท ที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้เป็นประตูสู่จังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน เป็นจุดพักรถ จุดพักผ่อนของนักท่องเที่ยว ประชาชน ที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดฝั่งอันดามัน แต่ปรากฏว่าขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งที่โครงการดังกล่าวได้ก่อสร้างแล้วเสร็จมานานกว่า 3 ปี ปรากฏว่าปัจจุบันอาคารโครงการเริ่มมีสภาพทรุดโทรม กลายเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น เนื่องจากยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ภายในโครงการแต่ประการใด จึงต้องการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหาทางดำเนินการโดยด่วนก่อที่เงินภาษีของประชาชนจะสูญเปล่าเช่นที่ผ่านมา

อนึ่งจังหวัดระนอง ได้ดำเนินการก่อสร้างอันดามันเกตเวย์ ที่บริเวณบริเวณคอคอดกระ บ้านทับหลี ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง เพื่อเป็นประตูสู่จังหวัดในกลุ่มอันดามัน ซึ่งสถานที่จุดบริเวณก่อสร้าง เดิมคือพื้นที่ที่แคบที่สุดของประเทศไทยหรือคอคอดกระ หากได้รับการพัฒนาเชื่อว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดพักผ่อนให้กับกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี โดยจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2556 ก่อน และมีกำหนดจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในปี 2557 เพื่อสอดรับโครงการขยายช่องทางจราจรให้เป็น 4 เลน และพร้อมรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวหลังเข้าสู่ประชาคมอาเซียน แต่ปรากฏว่าจนถึงขณะนี้กลับยังไม่มีการดำเนินการใดๆ จนสถานที่ก่อสร้างเริ่มมีสภาพทรุดโทรม

สำหรับโครงการอันดามันเกตเวย์ ดำเนินก่อสร้างบริเวณริมถนนเพชรเกษมสาย 4 กิโลเมตรที่ 545 บ้านทับหลี ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมด 30 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน พ.ศ. 2555 โดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดระนอง มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นจุดพักรถและผ่อนคลายให้กับนักท่องเที่ยว มีห้องน้ำ ร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอท็อป มีจุดชมทิวทัศน์เพื่อถ่ายรูป จุดบริการนักท่องเที่ยว ข้อมูลการเดินทางและแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ตและตรัง เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง