X

ระนอง​สรุปเฝ้าระวัง 6 วันเกิดอุบัติเหตุ 17 ครั้ง​เจ็บ 16 ตาย 1

ระนอง สรุปเฝ้าระวัง 6 วัน เกิดอุบัติเหตุ17 ครั้ง เจ็บ 16 ราย ตาย1

ระนอง-วันที่ 17 เม.ย. 2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องพลับพลึงธาร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดระนอง นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 เพื่อสรุปยอดผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนและรับฟังข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงในที่ประชุมครั้งต่อไป พร้อมคณะกรรมการประจำศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพียง

นายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง เปิดเผยข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 จังหวัดระนอง วันที่6 จำนวนสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน รวมทั้งสิ้น 2 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล Admit จำนวน 2 ราย เป็น ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต  โดยจังหวัดระนองได้บูรณาการร่วมกับอีกหลายหน่วยงานในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน โดยได้มีการตั้งจุดตรวจร่วม 11 จุด จาก 5 อำเภอ และมีผู้ปฎิบัติหน้าที่รวม 350 คน

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองกล่าวว่าตามข้อสั่งการในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 จังหวัดระนอง เรื่องแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง บังคับใช้กฎหมายอย่าง เคร่งครัด เน้นพฤติกรรมเสี่ยงดื่มแล้วขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดไม่สวมหมวกนิรภัยและไม่คาดเข็มขัดนิรภัยให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดเป็นพิเศษ โดยจัดชุดเคลื่อนที่เร็วให้มากขึ้นรวมทั้งดูแลความปลอดภัยและการจัดระเบียบการเล่นน้ำสงกรานต์ ในบริเวณสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์และบริเวณจัดงานรื่นเริงต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยบังคับใช้พระราชบัญญัติคุ้มครองเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัดเนื่องจากในบางพื้นที่ชุมชน/หมู่บ้าน ยังคงมีการเล่นน้ำสงกรานต์ ขอให้อำเภอทุกอำเภอเพิ่มความเข้มข้นในการจัดตั้งด่านชุมชนโดยให้บูรณาการร่วมกับตำรวจอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องปรามตักเตือนผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่องและในวันนี้คาดว่ายังคงมีประชาชนบางส่วนที่เริ่มเดินทางกลับเข้าสู่กทม.หรือภูมิลำเนา โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนอำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยเฉพาะจัดระเบียบการจราจรบริเวณสถานีบริการประชาชนตามเส้นทางหลัก /////////ขอบคุณข้อมูลภาพจากมูลนิธิระนองสงเคราะห์​ หน่วยกู้ชีพกู้ภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง