X

ระนองฝนตกถนนลื่นเจ็บเพิ่มช่วงสงกรานต์อีก 2

ระนองฝนตกถนนลื่นเจ็บเพิ่มช่วงสงกรานต์อีก 2

ระนอง-ระนองสรุประวังอันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่สอง เกิดอุบัติเหตุ 2 ครั้ง บาดเจ็บ 1 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต​ ล่าสุดเจ็บอีก 2 ​ถนนลื่นช่วงบ่าย
วันที่ 13 เม.ย. 2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องพลับพลึงธาร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดระนอง นายอาสา จุลทับ ประชาสัมพันธ์จังหวัดระนองเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 เพื่อสรุปยอดผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนและรับฟังข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงในที่ประชุมครั้งต่อไปโดยมีคณะกรรมการประจำศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพียงกัน

นายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง เปิดเผยข้อมูลจาก ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 จังหวัดระนอง วันที่สองจำนวนสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน รวมทั้งสิ้น 1 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล Admit จำนวน 1 ราย เป็น เพศชาย 1 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ทั้งนี้จังหวัดระนองได้บูรณาการร่วมกับอีกหลายหน่วยงานในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน โดยได้มีการตั้งจุดตรวจร่วม 11 จุด จาก 5 อำเภอ และมีผู้ปฎิบัติหน้าที่รวม 350 คน

นายอาสา จุลทับ ประชาสัมพันธ์จังหวัดระนองกล่าวว่าตามข้อสั่งการในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 จังหวัดระนอง เรื่องแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง,สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง,สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดระนองและอำเภอทุกอำเภอ ควบคุมความเรียบร้อยในพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ตามประกาศจังหวัดระนอง เรื่องกำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วงเทศกาลสงกรานต์จังหวัดระนอง จำนวน 7 แห่งประกอบด้วย 1 .อำเภอกระบุรีบริเวณถนนสุดสาครหน้าเทศบาลตำบลน้ำจืด 2.อำเภอเมืองหรือบริเวณตลาดเทศบาลเมืองระนอง-ถนนเรืองราษฎร์ ,บ่อน้ำร้อนรักษะวารินและบริเวณลานเอนกประสงค์หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองระนอง 3. อำเภอกะเปอร์บริเวณพื้นที่วังมัจฉา หมู่ที่ 5 อำเภอกะเปอร์ 4.อำเภอสุขสำราญบริเวณหาดประพาสหมู่ที่ 2 ตำบลกำพวน และให้แขวงการทางระนองแขวงทางหลวงชนบทสำนักงานขนส่งสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระนองและท่าอากาศยานเพิ่มความเข้มงวดกวดขันในการปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนดเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางทั้งทางบกทางน้ำ และทางอากาศโดยเฉพาะทางบก ให้เข้มงวดในเรื่องรถสาธารณะและขอความร่วมมือรถบรรทุกที่จะต้องผ่านพื้นที่จังหวัดระนองให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและให้อำเภอทุกอำเภอขอความร่วมมือกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกตำบลหมู่บ้านสนับสนุนการปฏิบัติงานของด่านชุมชนโดยสนธิกำลังเป็นชุดเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ตรวจความสงบเรียบร้อยเพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ให้มีความสงบเรียบร้อย

ในขณะที่ผู่สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเวลา 15.30น.วันที่ 13​ เม.ย.เกิดอุบัตติเหตุบนถนนสายชุมพร-ระนอง​ เหตุถนนลื่นรถยนตร์เสียหลักชนร่องกลางถนนพลิกคว่ำเจ็บ 2 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง