X

จังหวัดระนอง จัดพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก

จังหวัดระนอง จัดพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก

ระนอง-วันที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 09.00 น. นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธี พิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก ฝ่ายฆราวาส และพระระณังคมุนีวงค์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมในพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน ณ พระอุโบสถ วัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 09.00 -12.00 น.

โดยขั้นตอนการประกอบพิธี เริ่มจากประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เจ้าหน้าที่อาราธนาศีล พระสงฆ์ให้ศีล ประธานสงฆ์ดับเทียนชัย พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์คาถาดับเทียนชัย และในเวลา 12.00 น.ตั้งพิธีบายศรีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก และในโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้ ได้มีประชาชนชาวระนองเดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก และพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดสุภาพโทนสีแหลืองอย่างพร้อมเพรียงกัน
ส่วนกำหนดการต่อไปหลังจากเสร็จพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก ในวันพุธที่ 10 เมษายน 2562 จะจัดพิธีเชิญคนโทน้ำอภิเษก เพื่อไปเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงมหาดไทย และจะนำไปประกอบพิธีเสกน้ำอภิเษกรวมจากกรุงเทพมหานคร และ 76 จังหวัด ในวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2562 ณ วัดสุทัศนเทพวรารามกรุงเทพมหานคร ต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง