X

ทึ่งแสงอัศจรรย์แห่งปาฏิหาริย์! ขณะผวจ.ระนองทำพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทึ่งแสงอัศจรรย์แห่งปาฏิหาริย์! ขณะผวจ.ระนองทำพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ระนอง—นพ.นรเทพ อัศวพัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง ซึ่งเป็นผู้ที่ถ่ายรูปขณะนายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานในพิธีเตรียมที่จะประกอบพิธีกรรมพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ บริเวณบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน ปรากฏว่าขณะนั้นตนสังเกตุเห็นเหมือนมีแสงสว่างผิดปกติส่อมายังบริเวณบ่อน้ำแร่ร้อนและด้านหน้าของ ผวจ.ระนอง จึงยกกล้องถ่ายรูปถ่ายรูปไว้หลายช็อต เมื่อนำมาตรวจสอบดูพบว่าน่าประหลาดใจเพราะรูปที่ถ่ายได้เห็นชัดว่าเป็นแสงประหลาดที่ส่องเข้ามาจริงๆ ซึ่งตนไม่รู้ว่าเป็นแสงอะไรเพราะในสถานที่ดังกล่าวก็ไม่ได้ประดับแสงไฟใดๆ มีเพียงแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ ก็ให้คิดได้ว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี แม้แต่เทวดาบนสวรรค์ชั้นฟ้าก็ยังร่วมยินดีกับพิธีกรรมที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นมหามงคลของคนไทย ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มและปิติยินดีแก่ผู้พบเห็น หลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่
นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานในพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ณ แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ บ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน (บ่อพ่อ) เพื่อใช้ในการจัดทำน้ำอภิเษกของจังหวัดระนองเพื่อใช้ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ

สำหรับขั้นตอนพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์นั้น พราหมณ์หรือบัณฑิตอ่านโองการบวงสรวง เพื่อบูชาเทพยดา เทพารักษ์ ผู้ดูแลรักษาสถานที่น้ำศักดิ์สิทธิ์ ประธานพิธีอ่านคาถาพลีกรรมตักน้ำ ประกอบพิธีตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ใส่ขันน้ำสาคร จากนั้นจะมีขบวนรถเชิญขันน้ำสาครจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปยังวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง เพื่อประกอบพิธีจัดทำน้ำอภิเษกเจริญพระพุทธมนต์ต่อไป ส่วนในวันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2562 เวลา 15.00-22.00 น. พิธีทำน้ำอภิเษกเจริญพระพุทธมนต์ ณ พระอุโบสถ วัดสุวรรณคีรีวิหาร (วัดหน้าเมือง) พระอารามหลวงและวันอังคารที่ 9เมษายน 2562 เวลา 09.00-12.00 น. พิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดสุวรรณคีรีวิหาร (วัดหน้าเมือง) พระอารามหลวง

ในขณะที่บรรยากาศการเคลื่อนขบวนอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ พบว่ามีประชาชนชาว จ.ระนองจำนวนมากพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง และถือธงชาติไทย คอยรอต้อนรับและโบกสะบัดธงเมื่อขบวนรถเคลื่อนผ่าน ทั้งยังส่งเสียงทรงพระเจริญ ตลอดเส้นทาง สร้างความปลาบปลื้มและแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีของชาวระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง