X

ชาวระนองอึ้ง!เหลืองอินเดียวัดหลวงบานสะพรั่งรับพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ชาวระนองอึ้ง!เหลืองอินเดียวัดหลวงบานสะพรั่งรับพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ระนอง-นางสาวพัดชา ช่วยปลอด ผู้อำนวยการโรงเรียนเอกศิลป์ จ.ระนอง และนางปาริชาต พรหมประทานกุล ข้าราชการครู ที่เดินทางมาร่วมพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่บริเวณวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง กล่าวว่าผู้ที่เข้ามาร่วมงาน รวมทั้งประชาชนที่สัญจรผ่านไปผ่านมาบริเวณวัดจะแปลกประหลาดตากับความงามของดอกเหลืองอินเดียที่อยู่บริเวณกำแพงวัดที่ออกดอกสีเหลืองสวยงาม สอดรับกับพิธีมหามงคลของจังหวัดระนอง อีกทั้งวัดสุวรรณคีรีวิหารก็เป็นสถานที่สำคัญในการประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของ จ.ระนอง ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดีและเป็นมงคลยิ่งต่อพิธีกรรมที่ศักดิ์สิทธิ์

นายจตุพจน์ ปปิยัมุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าจังหวัดระนอง มีการประชุมซักซ้อมเตรียมความพร้อมคณะกรรมการจัดทำน้ำอภิเษกของจังหวัดระนองโดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ทั้งนี้เพื่อซักซ้อมขั้นตอนการทำพิธีการจัดเตรียมพิธีอภิเษกน้ำศักดิ์สิทธิ์ในแต่ละจุด การจัดพื้นที่ให้สำหรับผู้ที่จะมาร่วมงาน ซึ่งงานพิธีจัดทำน้ำอภิเษกของจังหวัดระนอง เพื่อให้พิธีการพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดระนองเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ โดยพิธีการมีกำหนดการดังนี้

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ฤกษ์ 11.52 น.ถึง 12.38 น. พลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัด ณ บ่อแร่น้ำร้อนรักษะวาริน (บ่อพ่อ) วันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2562 ฤกษ์ 17.10 น.ถึง 22.00 น.พิธีทำน้ำอภิเษก เจริญพระพุทธมนต์ ณ วัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง วันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 ฤกษ์ 12.00 น.เวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก ณ วัดสุวรรณคีรีวิหารพระอารามหลวง โดยขอความร่วมมือประชาชนที่จะมาร่วมงานพิธีจัดทำน้ำอภิเษกของจังหวัดระนอง แต่งกายสุภาพเสื้อเหลือง (รองเท้าหุ้มส้นและไม่ใส่กางเกงขาสั้น) ///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง