X

ชาวระนองรวมใจสวมใส่เสื้อเหลือง 4 เดือนตลอดช่วงพระราชพิธี

ชาวระนองรวมใจสวมใส่เสื้อเหลือง 4 เดือนตลอดช่วงพระราชพิธี

ระนอง-นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการฝ่ายพิธีการงานพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษกว่า ที่ประชุมได้ติดตามงานส่วนต่างๆ โดยมีหลายเรื่องที่ได้รับพระราชวินิจฉัยลงมาแล้ว สามารถดำเนินการต่อได้ สำหรับเรื่องตราสัญลักษณ์ ได้มีการทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายไป 6-7 แบบ ซึ่งทรงมีพระราชวินิจฉัยลงมาแล้วแบบหนึ่ง โดยได้ทรงปรับปรุงแก้ไขมีความหมายที่สวยสดงดงาม และเมื่อได้รับหนังสือยืนยันเป็นทางการแล้ว จะได้นำตราสัญลักษณ์จัดทำเป็นตราติดบนคนโทที่บรรจุน้ำอภิเษก และใช้สำหรับการประดับบนซุ้มตามถนนเส้นทางต่างๆ ในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากเชิญชวนประชาชนทั่วไปให้แต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองตลอด 4 เดือน ระหว่างเดือน เม.ย.-ก.ค. 2562 ถ้าใครมีเสื้อสีเหลืองอยู่แล้ว สามารถนำมาใช้ได้ แต่ควรเป็นเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์รัชกาลใหม่จะมีความเหมาะสมมากกว่า เนื่องจากจะจัด พระราชพิธีดังกล่าวในเดือน เม.ย.และ พ.ค. จากนั้นในเดือน ก.ค.เป็นเดือนเฉลิมพระชนมพรรษา

ทั้งนี้ สำนักนายกรัฐมนตรีจะจัดทำเสื้อดังกล่าวจำหน่ายเป็นต้นแบบต่อไป ส่วนผู้ใดจะทำก็ได้ แต่ต้องยื่นเรื่องขออนุญาตการใช้ตราสัญลักษณ์ให้ถูกต้อง ซึ่งคงจะมีเผยแพร่ตราสัญลักษณ์ได้ในเร็วๆ นี้ เพราะทรงมีพระราชวินิจฉัยแล้ว สำหรับเรื่องเข็ม มีอยู่ 2 อย่าง คือเข็ม ที่ใช้ประดับปกเสื้อซึ่งเป็นเข็มพระราชทานกับเข็มที่รัฐบาลขอพระราชทานมาจัดทำเพื่อจำหน่ายแก่ประชาชนทั่วไป ซึ่ง รายได้ทั้งหมดจะถูกนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราช อัธยาศัย

สำหรับบรรยากาศการสวมใส่เสื้อเหลืองของประชาชนชาวระนองพบว่าประชาชนเริ่มทยอยซื้อเสื้อเหลืองเพื่อนำมาสวมใส่ และหลายคนที่มีเสื้อเหลืองแล้วก็เริ่มสวมใส่มากขึ้น สำหรับราคาเสื้อเหลืองที่วางขายในร้านค้าใน จ.ระนองมีราคาตั้งแต่ 89 บาทถึงราคา 500 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง