X

โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร จ.ระนอง มอบเกียรติบัตรเด็กเก่งพิชิต 100 คะแนนเต็ม O-NET

โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร จ.ระนอง มอบเกียรติบัตรเด็กเก่งพิชิต 100 คะแนนเต็ม O-NET

ระนอง- นายชวนะ คำกล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร เปิดเผยว่า จากผลการทดสอบระดับชาติO-NET (Ordinary National Education Test) ปีการศึกษา 2561 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร จ.ระนอง สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีนักเรียนทำคะแนนวิชาคณิตศาสตร์และอังกฤษ ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน รวมทั้งหมด 7 คน แยกเป็น ระดับมัธยมศึกษาปีที่3 จำนวน 6 คน ได้แก่นายธรรมชาติ ทองหนูนุ้ย ชั้นม.3/1 นายพีรวิชญ์ อ่วมศิริ ชั้นม.3/1 น.ส. ปานรดา ปลาลารัตน์ ชั้นม.3/1 นาย เรืองวิทย์ เทียนชัยชั้น ม.3/3 นายก้องภพ คงลำพึงชั้น ม.3/5

และนักเรียนที่ได้คะแนน O-NET วิชาภาษาอังกฤษ เต็ม 100 จำนวน 1 คน คือนายอนุ มาสังข์ นักเรียนโปรแกรมนานาชาติ หลักสูตรแคมบริดจ์ ชั้นม.3/11 (Year 10) ซึ่งเป็นนักเรียนเพียงคนเดียวในสพม. เขต 14 ที่สามารถทำคะแนนวิชาภาษาอังกฤษได้เต็ม 100 คะแนน และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1 คนคือนายชัยรัตน์ ขำคชกรรณ์ (พี่แชมป์) นักเรียนชั้น ม.6/2 คะแนนเต็ม 100 ในวิชาคณิตศาสตร์
นายชวนะ คำกล้า ได้กล่าวชื่นชมนักเรียนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจเรียน ตั้งใจทำข้อสอบและขอขอบคุณครูทุกท่านที่ช่วยกันพัฒนาความสามารถของนักเรียน ทั้งนี้โรงเรียนมีนโยบายส่งเสริมคนดี คนเก่ง ที่มีความสามารถ พร้อมได้ทางโรงเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษา ได้มอบเกียรติบัตร เพื่อเป็นแก่ผู้ทำคะแนนเต็ม 100 ให้แบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน และมอบทุนการศึกษาเป็นกรณีพิเศษให้กับนักเรียนที่ทำคะแนนได้เต็ม 100 คะแนน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง