X

เหลืองอินเดียบานสะพรั่ง รับมหามงคลพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ จ.ระนอง

เหลืองอินเดียบานสะพรั่ง รับมหามงคลพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ จ.ระนอง

ระนอง-นายอาสา จุลทับ ประชาสัมพันธ์จังหวัดระนอง กล่าวว่าเมื่อใกล้ถึงพิธีมหามงคลนั่นคือพิธีจัดทำน้ำอภิเษกของจังหวัดระนอง ปรากฏว่าได้เกิดปรากฏการณ์ที่สร้างความปลาบปลื้มและแปลกประหลาดใจให้กับชาวบ้านใน จ.ระนอง นั่นคือการออกดอกของดอกไม้ที่อยู่บริเวณแนวกำแพงของวัดสุวรรณคีรีวิหารพระอารามหลวงที่จะเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมน้ำศักดิ์สิทธิ์ ปรากฏว่าตนเหลืองอินเดียและต้นราชพฤกษ์ที่อยู่ข้างซุ้มประตูวัดทั้งสองด้านต่างออกดอกสีเหลืองพร้อมกันสวยงามเหมือนกับการเตรียมรับพิธีมหามงคลการตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของ จ.ระนอง ซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีของ จ.ระนอง

นายอาสากล่าวต่อว่าด้วยวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 จังหวัดระนอง จะประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ จากบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน เพื่อจัดทำน้ำอภิเษกของจังหวัดระนอง โดยจะมีขบวนเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ จากบ่อน้ำแร่แร่ร้อนรักษะวาริน ออกสู่ถนนเพชรเกษม ถึงสามแยกสนามกีฬา เลี้ยวขวาไปจนถึงสามแยกห้องสมุด เลี้ยวซ้ายเข้าถนนท่าเมือง จนถึงสี่แยกตลาดเก่า เลี้ยวขวาเข้าถนนเรืองราษฎร์ ไปสิ้นสุดยังวัดสุวรรณคีรีวิหาร

จึงขอความร่วมมือทุกท่าน ที่มีบ้านเรือนตั้งอยู่ บนถนนที่มีขบวนผ่าน ขอให้จัดเก็บหน้าบ้านของท่านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม รวมทั้งขอความร่วมมือไม่จอดรถทั้ง 2 ฝั่งของ ถ.เรืองราษฎร์ ตั้งแต่ แยกตลาดเก่า จนถึง แยกบางส้าน เพื่อความสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย และขอเชิญชวนชาวระนอง ร่วมตั้งแถวต้อนรับขบวนเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ ตลอดระยะเส้นทาง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีของชาวระนอง การแต่งกาย แต่งกายด้วยชุดสุภาพ โทนสีเหลือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง