X

ชาวบ้านระอา ตชด.ระนองปล่อยหมาไล่กัดชาวบ้าน

ชาวบ้านระอา ตชด.ระนองปล่อยหมาไล่กัดชาวบ้าน

ระนอง—4 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนองได้รับข้อร้องเรียนความเดือดร้อนจากชาวบ้าน นักท่องเที่ยว นักปั่นจักรยาน ว่ามีสุนัขที่อาศัยอยู่ในฐานปฏิบัติการ ตชด.ที่บ้านเขานางหงส์ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง ติดกับ สนง.เจ้าท่าระนอง ใกล้กับท่าเรือระนอง จำนวน 4-5 ตัวออกมาวิ่งไล่ผู้คนที่สัญจร ขับรถจักรยานยนต์ ปั่นจักรยาน บนท้องถนนขณะผ่านบริเวณหน้าฐาน ตชด.จนสร้างความหวาดกลัว และเกรงว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจากเป็นทางลงและขึ้นเนินสูงผู้ที่สัญจรอาจตกใจรถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ซึ่งที่ผ่านมาทราบว่ามีการร้องเรียนเชิงบอกกล่าวไปยัง จนท.ตชด.ระนอง ประจำฐานให้หาทางแก้ไข แต่พบว่ายังไม่มีการดำเนินการใดๆ เพราะอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กๆ แต่จริงๆ อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้หากเกิดเรื่องขึ้น

ลุงชัยชาวบ้านบ้านหินช้าง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง กล่าวว่าตนเดินทางผ่านจุดดังกล่าวทุกวันและจะพบเห็นว่ามีผู้ถูกสุนัขของ ตชด.ไล่กัดบ่อยครั้งโดยเฉพาะหากกำลังปั่นจักรยาน ทำให้ผู้ที่ถูกไล่กลัวและส่งเสียงดังเพื่อขับไล่สุนัข หากจะไปทำร้ายก๋อาจจะมีโทษอีกดังนั้น จนท.ตชด.เจ้าของต้องดูแล โดยเฉพาะช่วงเช้าที่สุนัขจะออกมา หากมีการปิดประตูหรือหาเชือกผูกไว้เฉพาะในช่วงเช้าก็สามารถแก้ไขปัญหาได้

สำหรับเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบพบว่ามีสุนัขอาศัยอยู่ภายในฐาน ตชด.ดังกล่าวจริงเป็นสุนัขพันธ์ไทยจำนวน 4-5 ตัว โดยพบว่ามี 2-3 ตัวที่จะวิ่งออกมาเห่าและไล่ผู้ที่เดินทางผ่านจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง