X

ข้าวเหนียวหมูใบตอง ขึ้นชั้นเมนูเด็ดเมืองระนอง

ข้าวเหนียวหมูใบตอง ขึ้นชั้นเมนูเด็ดเมืองระนอง

ระนอง-นาง วัฒนาภรณ์ แก้วมณี หัวหน้ากลุ่มแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 จังหวัดระนอง กล่าวว่า หลังจากที่มีการแพร่ภาพข่าวการจำหน่ายเหนียวหมูห่อใบตองของกลุ่มแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 จังหวัดระนอง ไปทางสื่อต่างๆ ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทำให้เป็นที่สนใจและชื่นชอบของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิมขายได้ประมาณ 100 ห่อต่อวัน ขณะนี้เพิ่มเป็น 400-500 ห่อต่อวัน โดยสิ่งที่ผู้บริโภคชื่นชอบคือเรื่องการใส่ใจในเรื่องการอนุรักษ์สภาพแวดล้อม ที่กำลังเป็นกระแสในปัจจุบัน โดยทางกลุ่มได้หันมาใช้ใบตองแทนกล่องโฟมหรือถุงพลาสติก ทำให้สามารถสร้างรายได้เพิ่มแก่เกษตรกรที่ปลูกกล้วยด้วยได้อีกทางหนึ่ง

โดยชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่านอกจากรสชาติจะอร่อยราคาไม่แพง บรรจุที่ใช้ห่อยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ต้องการเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้

พี่นุช แม่ค้าข้าวเหนียวหมูใบตอง ซึ่งวางขายบริเวณหน้าร้านเซเว่นสาขาข้างโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร เป็นแม่ค้ายุคแรกๆที่บุกเบิกตลาดข้าเหนียวหมูจนตลาดให้การยอมรับและกลับมานิยมซื้อทานเป็นอาหารเช้าเพราะสะดวกและมีราคาถูก กล่าวว่าช่วงแรกๆ ชาวบ้านยังให้การตอบรับไม่มาก แต่ในช่วงหลังพบว่าการตอบรับมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเศรษฐกิจไม่ดีข้าวเหนียวหมูจะขายดีมากสู้กับเมนูสมัยใหม่ที่ขายในเซ่เว่นได้เลย ยิ่งในปัจจุบันกลายเป็นผู้นำด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการนำใบตองมาห่อแทนใช้กล่องพลาสติก ทำให้ได้รับความชื่นชมและผู้บริโภคยอมรับและนิยมมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง