X

สุดชิลล์! สูดอากาศ จิบกาแฟ เท้าแช่น้ำที่ระนอง

สุดชิลล์! สูดอากาศ จิบกาแฟ เท้าแช่น้ำที่ระนอง

เที่ยวระนองวันนี้ แนะนำร้านสุดชิลล์ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่เจ้าของวางคอนเซปไม่ใช่บิซิเนส แต่เป็น แฮปปี้เนส นั่นหมายถึงว่าไม่เน้นธุรกิจ ผลกำไร แต่เน้นการสร้างความสุขให้ผู้ซื้อและผู้ขาย มีผู้ชายผู้มีหัวใจรักธรรมชาติชื่อนายเกียรติศักดิ์ หงส์หาญ (พี่แจ็ค) กรรมการหอการค้า จ.ระนอง เป็นเจ้าของ
คุ้นลิ้นกาแฟสด ห้วยค้างคาวแห่งจังหวัดระนอง ร้านกาแฟในบรรยากาศริมธารน้ำตก ท่ามกลางธรรมชาติอันสดชื่นและแมกไม้เขียวขจี ของภูเขาที่โอบล้อม เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินสุดเก๋และสุดฟิน ของการมาเที่ยวเมืองระนองที่มิควรพลาดเป็นอย่างยิ่งคุ้นลิ้นกาแฟสด ตั้งอยู่ ริมทางหลวงหมายเลข 4 เส้นทาง ชุมพร – ระนอง ใกล้น้ำตกปุญญบาล หากเดินทางจากตัวเมืองระนองร้านจะตั้งอยู่ก่อนถึงน้ำตก แต่ถ้าเดินทางมาจากชุมพรเข้าสู่จังหวัดระนองจะเจอน้ำตกก่อน สังเกตง่ายมากเมื่อมาถึงร้านจะมีรถสองแถวสีชมพูสดใส ซึ่งเป็นรถท้องถิ่นของเมืองระนองจอดประดับอยู่หน้าร้าน ตัวร้านขายเครื่องดื่มเป็นบ้านเล็กๆ ตกแต่งน่ารัก มีเครื่องดื่มหลากหลายประเภท ทั้งชา กาแฟ โกโก้ น้ำมะนาวโซดา น้ำผลไม้ ราคาเครื่องดื่มอยู่ที่ประมาณ 40-50 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารเช้าแบบง่ายๆ เช่น ไข่กระทะ แซนด์วิช ไข่ลวก

โซนที่นั่งข้างในมีที่นั่งชมลำธารด้านล่างโซนที่นั่งด้านล่างอยู่ติดลำธาร ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจและพากันหามุมจิบเครื่องดื่ม ที่นั่งเล่นเป็นแคร่ไม้ไผ่ท่ามกลางลำธาร ถูกวางจัดแต่งได้อย่างกลมกลืนไปกับบรรยากาศนั่งฟังเสียงลำธารที่ไหลพาดผ่าน สูดอากาศบริสุทธิ์และความสดชื่นจากต้นไม้ที่รายล้อม ปริมาณน้ำในลำธารจะมากน้อยต่างกันไปตามแต่ละฤดู หากมาเที่ยวในฤดูฝนน้ำก็จะเยอะหน่อย แต่ลำธารอาจไม่ใส่ แต่ถ้ามาเที่ยวในฤดูแล้ง ซึ่งน้ำจะน้อยกว่าแต่ลำธารนั้นใสมาก นั่งพักผ่อนหามุมโปรดซักมุม นั่งปล่อยกายปล่อยใจให้เวลาผ่านไปเรื่อยๆ หรือใครอยากจะกระโดดลงไปเล่นน้ำก็ย่อมได้ปลายสุดของลำธาร มีร้านส้มตำห้วยค้างคาว สำหรับผู้ที่ปรารถนาอาหารคาวและชื่นชอบในรสชาติของส้มตำ บรรยากาศในการนั่งรับประทานติดลำธารเช่นกัน คุ้นลิ้นกาแฟสด ระนอง ร้านกาแฟที่ไม่ได้เด็ดแค่เพียงเครื่องดื่ม แต่ยังเด็ดในเรื่องของบรรยากาศ มาถึงระนองแล้วอย่าเพียงแค่ผ่าน แวะมาจิบเครื่องดื่มแช่เท้าริมธารเย็นๆ ให้ผ่อนคลายกันได้ สำหรับวันเวลาเปิดปิดของร้านคือ เปิดทุกวัน แต่อาจมีบางวันที่ปิด อย่างไรโทรสอบถามได้ที่ โทร 081 802 0697

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง