X

ชาวบ้านระนองแห่ให้กำลังใจเจ้าของร้านเคซีถูกไฟเผาวอด

ชาวบ้านระนองแห่ให้กำลังใจเจ้าของร้านเคซีถูกไฟเผาวอด

ระนอง-จากเหตุการณ์เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.คืนวันที่ 26 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงลุกไหม้บริเวณภายในร้านเคซี สาขาเก่า หรือสาขาแรก ร้านค้าชื่อดังที่อยู่คู่กับจังหวัดระนองมานาน สาขาเก่าหรือสาขาแรกตั้งอยู่ข้างธนาคารกรุงไทยสาขาระนอง จนเพลิงลุกไหม้ลุกลามไหม้สิ่งของภายในร้านทั้งข้าวของเครื่องใช้ที่เปิดเป็นร้ายขายอาหารเช้า และสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไปเสียหายทั้งหมด รวมทั้งโครงสร้างอาคารที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดด้วยเช่นกัน แต่โชคดีที่ไฟไม่ได้ลุกลามติดไปยังอาคารข้างเคียงเนื่องจากรถดับเพลิงจากหน่วยงานท้องถิ่นต่างมาระดมระงับเพลิงได้ทัน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปรากฏว่าชาวบ้านในจังหวัดระนองเมื่อทราบข่าวต่างตกใจ และส่งกำลังใจให้เจ้าของและครอบครัวได้มีกำลังใจอีกครั้ง เพราะชาวบ้านระนองส่วนใหญ่รู้จักร้านเคซีเป็นอย่างดีเพราะเป็นแหล่งจับจ่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุดใน จ.ระนอง ในยุคที่ผ่านมาก่อนที่จะมีโมเดิร์นเทรดขยายเข้ามาในระนองจนห้างเคซีต้องย่อขนาดลงและปรับตัวมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนตั้งหลักกลับมามีชื่ออีกครั้งในการทำธุรกิจใหม่โดยช่วงหลังเจ้าของพยายามปรับตัวกลับมาครั้งโดยเริ่มเปิดเป็นร้านอาหารเช้า และเริ่มค่าปลีกในการวางจำหน่ายสินค้ากลุ่มที่จำเป็นจนเริ่มมีชื่ออีกครั้ง

นายผจญ ทองเหลือเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ กล่าวว่าตนทราบข่าวตกใจมาก รู้สึกสงสารโกเข่งเจ้าของเพราะรู้จักกันอย่างดี โกเข่งและญาติยังเป็นลูกค้าของตนที่ร้านซ่อมรถยนต์ด้วยจึงอยากให้กำลังใจให้ต่อสู้ต่อไป

นายบรรลือ แซ่ตัน (โกบั่น)นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำ กล่าวต่อทันทีที่ทราบข่าวตนรีบสั่งรถดับเพลิงของเทศบาลไปช่วยสมทบทันที และเดินทางไปสั่งการโดยตนเองเพราะเป็นห่วงเพื่อนคือโกเข่งมาก และอยากให้กำลังใจเพื่อนในการฟื้นฟูร้านค้าที่เสียหายกลับมาเป็นแหล่งทำกินใหม่ให้ได้โดยเร็ว

ซึ่งจากเรื่องที่คนระนองต่างส่งกำลังใจให้กับครอบครัวเจ้าของร้านเคซีดังกล่าวปรากฏว่าได้สร้างความตื้นตันใจแก่ครอบครัวโกเข่งเจ้าของห้างเคซีเป็นอย่างมาก จนล่าสุดน้องแพรบุตรสาวคนเล็กได้โพสต์ข้อความแสดงความขอบคุณชาวระนองทุกคนรวมทั้งเพื่อนที่มาช่วยเหลือและให้กำลังใจว่า “ขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่มาช่วยเหลือทำความสะอาดร้าน ทั้งแรงกาย แรงใจ และอุปกรณ์ รวมทั้งส่งลูกน้องมาช่วย แพรและครอบครัวขอขอบคุณทุกท่านจากใจนะคะ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง