X

ระนอง สนธิกำลังตรวจแรงงานบนเรือประมงป้องกันค้ามนุษย์

ระนอง สนธิกำลังตรวจแรงงานบนเรือประมงป้องกันค้ามนุษย์

ระนอง- สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระนองบูรณาการความร่วมมือหลายหน่วยงานออกตรวจสภาพการจ้างสภาพการทำงานและการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในกิจการประมงทะเล

(27 มี.ค. 62) ที่บริเวณหน้าเกาะสินไห สํานักงานแรงงานจังหวัดระนอง สนธิกําลังตรวจแรงงานแบบบูรณาการในกิจการเรือประมงทะเล ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระนอง,สปชล.ทม.จังหวัดระนอง , สํานักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาระนอง , สํานักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , สํานักงานประกันสังคมจังหวัด , ตํารวจนํ้าระนองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกันออกสุ่มตรวจสภาพการทํางานของลูกจ้างและสภาพการจ้างงานแรงงานบนเรือประมงกลางทะเล เพื่อป้องกันการค้ามนุษย์ในกิจการประมงและกิจการต่อเนื่องประมงเพื่อป้องปรามการค้ามนุษย์

โดยในวันนี้ได้ทําการสุ่มตรวจสอบเรือ ขนาดต่ำกว่า 30 ตันกรอส ขณะทําการประมง จํานวน 4 ลํา ได้แก่ 1.เรือ เชาวสิน 5 มีจํานวนเเรงงานรวม 7 คน (ไทย 1 คน เมียนมา 6 คน) , 2 . เรือ พาขวัญชัยนาวี 9 มีจํานวนเเรงงาน รวม 7 คน (ไทย 1 คน เมียนมา 6 คน) 3.เรือ นาค นพรัตน์ มีจํานวนเเรงงาน รวม 7 คน (ไทย 2 คน เมียนมา 5 คน) 4 เรือ โชคโสพล มีจํานวนเเรงงาน รวม 7 คน (ไทย 1 คน เมียนมา 6 คน)

โดยเจ้าหน้าที่คณะตรวจบูรณาการดำเนินการตรวจในภารหน้าที่ของแต่ละหน่วย เช่น ตรวจสัญญาจ้างแรงงาน,ทะเบียนลูกจ้าง ฯลฯ เบื้องต้นไม่พบการใช่แรงงานเด็กอายุตํ่ากว่า 18 ปี และไม่พบการใช้แรงงานบังคับและค้ามนุษย์ ซึ่งเรือประมงทุกลํามีทะเบียนลูกจ้าง สัญญาจ้างแรงงานถูกต้องครบถ้วนและแรงงานต่างด้าวได้รับค่าจ้างไม่น้อยกว่าอัตราค่าจ้างขั้นตํ่า โดยได้รับสวัสดิการอาหาร-ยารักษาโรคเพียงพอ และแรงงานทั้งหมดเป็นการสมัครใจมาทํางานบนเรือประมง โดยไม่มีการถูกบังคับข่มขู่การใช้แรงงานแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง