X

ผงะ ! ทหารพม่าจับยาไอซ์กว่า 10,000 กก. ยัดเต็มลำเรือเคลื่อนผ่านใกล้น่านน้ำชายแดนระนอง

ผงะ ! ทหารพม่าจับยาไอซ์กว่า 10,000 กก. ยัดเต็มลำเรือเคลื่อนผ่านใกล้น่านน้ำชายแดนระนอง

ระนอง- ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนองรายงานว่าเมื่อวันที่ 25 มี.ค.2562 หน่วยงานด้านความมั่นคงใน จ.ระนองได้รับรายงานจาก จนท.ทหารเรือเมียนมา ในจ.เกาะสอง ที่ออกลาดตระเวนในน่านน้ำทะเลอันดามันว่า ได้จับกุมเรือบรรทุกสินค้าที่ลักลอบขนยาเสพติดประเภทยาไอซ์เป็นจำนวนมากกว่า 10 ตัน หรือกว่า 10,000 กก.ขณะลักลอบขนมากับเรือขนส่งสินค้าเพื่อตบตา จนท.นำไปส่งให้กับเครือข่ายที่รอรับที่น่านน้ำประเทศมาเลเซีย แนวรอยต่อน่านน้ำมาเลเซียกับอินโดนีเซีย ซึ่งเรือลำดังกล่าวจะใช้เส้นทางร่องน้ำจากเมียนมา เข้ามาใกล้เลียบน่านน้ำของจ.ระนองก่อนออกสู่ทะเลใหญ่ แต่ จนท.ทหารพม่าสืบทราบและสกัดจับได้ก่อนในน่านน้ำประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นแนวเขตที่อีกไม่ไกลจะเข้ามาถึงน่านน้ำไทย

จนท.ทหารเรือเมียนมาจับกุมเรือลำดังกล่าวได้ที่เกาะ coral bonk เมืองเกาะสอง เขตตะนาวศรี ได้พร้อมผู้ต้องหาชาวเมียนมา 7 คน คนขับเรือทราบว่ามาจากเมืองกวะ Gwa Township โดยยาไอซ์ที่ตรวจยึดจากเรือลำดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 40,000 ล้านจ๊าด ซึ่งเป็นมูลค่าที่สูงมากที่สุดและมีปริมาณมากที่สุดที่เคยมีการจับกุมมา ในขณะที่ลูกเรือชาวเมียนมาให้การรับสารภาพว่าได้ค่าจ้างคนละ 1 ล้านจ๊าด

จากเรื่องดังกล่าวทำให้หน่วยงานความมั่นคงใน จ.ระนอง สั่งคุมเข้มแนวชายแดน การเฝ้าระวัง การีติดตามหาข่าว และตรวจค้นเรือต้องสงสัย เพื่อไม่ให้กลุ่มขบวนการค้ายายเสพติดในช่องทาง จ.ระนองหรือพื้นที่เกาะ น่านน้ำ เป็นที่พัก หรือขนถ่ายยาเสพติด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง