X

รถแห่วิ่งสนั่นเมือง ผู้สมัครระนองทิ้งทวนหาเสียงวันสุดท้าย

รถแห่วิ่งสนั่นเมือง ผู้สมัครระนองทิ้งทวนหาเสียงวันสุดท้าย

ระนอง-ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนองรายงานบรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดระนองวันที่ 23 มี.ค.2562 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการหาเสียงก่อนถึงเวลา 18.00 น.ปรากฏว่าบรรยากาศการหาเสียงคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ที่ผู้สมัครแต่ละรายทั้ง 27 ราย ได้ใช้กลยุทธเดียวกันคือการระดมรถแห่หาเสียงออกวิ่งตระเวนเปิดเครื่องขยายเสียงแนะนำตัวผู้สมัคร และนโยบายของพรรค โดยการรวมตัวเป็นกลุ่มในแต่ละผู้สมัครละ 10-15 คัน วิ่งแห่ขบวนยาวเหยียดไปตามถนนสายสำคัญๆของระนอง ส่งผลให้บรรยากาศนอกจากคึกคักแล้วยังพบว่าเสียงของรถแห่หาเสียงดังสนั่นไปทั่วเมือง

นายสัญญา แก้วอนันต์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดระนอง เปิดเผยว่าในช่วงโค้งสุดท้าย วันสุดท้าย และคืนสุดท้ายของการหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ถือว่าเป็นช่วงที่ต้องจับตามองเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากที่เป็นช่วงที่ผู้สมัครทุกคนจะเร่งหาเสียงในรูปแบบต่างๆ อีกทั้งอาจจะก่อให้เกิดการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ดดยเฉพาะการซื้อสิทธิขายเสียง ทาง กกต.ระนองจึงได้ส่ง จนท.ฝ่ายสืบสวนของ กกต.ระนองลงพื้นที่ประสานการทำงานกับ จนท.ตำรวจ จนท.ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร กกต.ประจำหมู่บ้านต่างๆ เพื่อเฝ้าติดตามความผิดปกติในการหาเสียงของผู้สมัคร และหัวคะแนน

นายสัญญากล่าวต่อว่ากกต.ระนองได้สรุปข้อมูลพื้นฐานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเป็นการทั่วไป จังหวัดระนอง เป็นข้อมูลผู้มีสิทธิ ณ วันที่ 26 ก.พ. 2562 ก่อนการเพิ่ม-ถอนชื่อ พบมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดจำนวน 135,283 คน แบ่งหน่วยเลือกตั้งเป็น 203 หน่วยเลือกตั้ง กำหนดเป็น 1 เขตเลือกตั้ง มี ส.ส.ได้ 1 คน ซึ่ง จังหวัดระนองเป็นจังหวัดที่มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งน้อยที่สุดของประเทศเมื่อเทียบในระดับจังหวัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง