X

วิรัช ส.ส.แชมป์เก่า 8 สมัยระนอง งัดไม้ตายดึง ชวน เปิดปราศรัยช่วย 18 มี.ค.

วิรัช ส.ส.แชมป์เก่า 8 สมัยระนอง งัดไม้ตายดึง ชวน เปิดปราศรัยช่วย 18 มี.ค.

ระนอง-นายวิรัช ร่มเย็น อดีต ส.ส.ระนอง 8 สมัย หวังพลิกเกมงัดไม้สุดท้ายดึงนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศัยใหญ่ครั้งที่สองของพรรคในวันที่ 18 มี.ค.2562 นี้ที่สนามหน้าเทศบาลเมืองระนอง หวังฉุดคะแนนตีตื้นหลังหลายฝ่ายประเมินยังเป็นรองคู่แข่งหน้าใหม่

นายวิรัช ร่มเย็น ผู้สมัคร.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.ระนอง กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ กำหนดที่จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ จ.ระนองอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 18 มี.ค.2562 นี้ ณ ลานอเนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง ในเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป โดยครานี้จะนำโดยนายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตน์ และอดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ขวัญใจคนภาคใต้ขึ้นเวทีปราศรัยพบปะผู้สนับสนุนชาวจังหวัดระนอง

โดยก่อนหน้านี้มื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 ณ ลานอเนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง เทีมผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเดินทางมาขึ้นเวทีปราศัยนำโดยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองหัวหน้าพรรค พร้อมขุนพลภาคใต้คนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ได้แก่ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์,นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายสุนทร รักษ์รงษ์ อดีตแกนนำชาวสวนยางพาราแห่งประเทศไทย ได้มาเปิดการปราศรัยไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจน้อยมากไม่ถึง 1 พันคน ทำให้ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ต้องปรับแผนใหม่ ด้วยการนำนายชวน หลีกภัย ซึ่งเป็นที่เคารพรักของประชาชนชาวระนองมาช่วยปราศัยเพื่อหวังเรียกคะแนนความนิยมให้กระเตื้องขึ้นหลังจากที่หลายฝ่ายประเมินว่านายวิรัช ร่มเย็น ยังมีความนิยมต่ำกว่าคู่แข่ง

นายวิรัช ร่มเย็น กล่าวว่าที่ผ่านมาตนพร้อมทีมงานเริ่มออกหาสียงเลือกตั้ง โดยใช้วิธีการหลักที่ยึดมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา คือการเปิดเวทีย่อยปราศัยหาเสียงตามตลาดนัดและชุมชนต่างๆใน5อำเภอของ จ.ระนอง โดยเน้นในช่วงเวลาเย็นถึงค่ำเพื่อพบปะประชาชน และขอโอกาสในการเข้าไปเป็นตัวแทนอีกครั้งเพื่อสนับสนุนหัวหน้าพรรคคือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้าไปเป็นผู้นำในการแก้ไขปัญหาของชาติ ทั้งยังได้ชี้แจงนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ และแนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.ระนอง
นโยบายสำคัญที่ใช้หาเสียงของตนเองประกอบด้วยเรื่องการแก้ปัญหาเร่งด่วนเรื่องปัญหาปากท้องชาวบ้านโดยเฉพาะราคาพืชผลซึ่งเป็นพื้นฐานเศรษฐกิจที่สำคัญของคนระนองคือปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมันที่ตกต่ำ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายหากมีโอกาสเข้ามาเป็นรัฐบาล คือการประกันราคาขั้นต่ำยางพารากิโลกรัมละ60บาทปาล์มน้ำมันกิโลกรัมละ4บาท นอกจากนี้ยังมีการช่วยเหลือเรื่องการคลอดบุตรที่จะเพิ่มสวัสดิการการคลอดเพิ่มขึ้น ส่วนนโยบายสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะพัฒนาภาคใต้คือการผลักดันโครงการขนาดใหญ่ให้เกิดขึ้น คือโครงการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์จากประจวบคีรีขันธ์ถึงปาดังเบซาเพื่อเป็นเส้นทางเชื่อมโยงเศรษฐกิจ การขนส่ง การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง