X

กกต.ระนอง ส่งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่จับตาผู้สมัครช่วงโค้งสุดท้าย

กกต.ระนอง ส่งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่จับตาผู้สมัครช่วงโค้งสุดท้าย

ระนอง-นายสัญญา แก้วอนันต์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า กกต.ระนองได้ส่ง จนท.ฝ่ายสืบสวน กกต.ระนอง ทำงานร่วมกับ จนท.ตร. และ จนท.ฝ่ายปกครอง ในการเข้าไปติดตามการทำงานของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระนอง และทีมงานผู้สนับสนุนที่อาจกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่อาจจะต้องถูกจับตาเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งการดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายคดีการเลือกตั้งสิ่งสำคัญคือพยาน หลักฐาน ส่วนข่าวโคมลอยต่างๆนั้นทาง จนท.ก็จะมีการตรวจสอบ

โดยเฉพาะการซื้อสิทธิขายเสียงในรูปแบบต่างๆ หากมีพยานหลักฐานก็คงจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป ในขณะที่การรณรงค์สร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งในช่วงวันที่ 12 มี.ค.2562 จะจัดอบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์ จ.ระนองเพื่อเป็นแกนหลักในการร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ ความเข้าใจ นอกจากนี้ยังได้ใช้เครือข่าย สส.ปชต.ของ กศน.ทั้ง 5 อำเภอในการช่วยรณรงค์สู่กลุ่มชาวบ้าน

นายสัญญากล่าวต่อว่าสำหรับข้อมูลพื้นฐานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเป็นการทั่วไป จังหวัดระนอง ทาง กกต.ได้สรุปข้อมูลล่าสุดเป็นข้อมูลผู้มีสิทธิ ณ วันที่ 26 ก.พ. 2562 ก่อนการเพิ่ม-ถอนชื่อ พบมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดจำนวน 135,283 คน แบ่งหน่วยเลือกตั้งเป็น 203 หน่วยเลือกตั้ง กำหนดเป็น 1 เขตเลือกตั้ง มี ส.ส.ได้ 1 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง