X

IOM ติดตามผลการโยกย้ายถิ่นฐานใน จ.ระนอง

IOM ติดตามผลการโยกย้ายถิ่นฐานใน จ.ระนอง
ระนอง-องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน(IOM) ประจำประเทศไทยติดตามผลการดำเนินงานและกิจกรรมขององค์การฯเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานในจังหวัดระนอง

วันที่ 6 มีนาคม 2562 นางสาวเดน่า เกรเบอร์ ลาเด็ก หัวหน้าสำนักงานองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานประจำประเทศไทย พร้อมคณะร่วมประชุมหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับในประเด็นผู้โยกย้ายถิ่นในจังหวัดระนอง เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและกิจกรรมขององค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (IOM) ในจังหวัดระนอง โดยมีนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาคประชาสังคมและภาคเอกชนร่วมประชุม ที่ห้องประชุมโกมาซุม ศาลากลางจังหวัดระนอง
สำหรับประเด็นสำคัญที่องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (IOM) ได้ดำเนินการ ได้แก่ การจัดการขยะ การค้ามนุษย์ การให้ความช่วยเหลือแรงงานต่างด้าว
ส่วนประเด็นสำคัญที่จังหวัดระนองได้มีการหารือกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (IOM) ได้แก่ ปัญหาการจดทะเบียนของผู้โยกย้ายถิ่นฐาน ปัญหายาเสพติด ปัญหาการค้ามนุษย์ และต้องการล่ามที่สามารถแปลภาษาได้เป็นอย่างดีเพื่อส่งเสริมการคุ้มครองสิทธิของผู้โยกย้ายถิ่นฐานทุกกลุ่ม รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้การโยกย้ายถิ่นฐานเป็นปัจจัยสำคัญเกื้อหนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง