X

นักเรียนระนอง เดินรณรงค์ เชิญชวนชาวบ้านออกใช้สิทธิเลือกตั้ง

นักเรียนระนอง เดินรณรงค์ เชิญชวนชาวบ้านออกใช้สิทธิเลือกตั้ง

ระนอง-นายวิโรจน์ อินตัน ข้าราชการครู ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร จ.ระนอง กล่าวว่าในวันนี้ 5 มี.ค.2562 ทางคณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร พร้อมด้วยนักศึกษาวิชาทหารได้ร่วมออกเดินรณรงค์เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในวันที่ 24 มี.ค.2562 นี้ โดยได้เดินรณรงค์ไปตามชุมชน ตลาดเทศบาลเมืองระนอง โดยได้นำแผ่นป้ายเชิญชวนเลือกตั้ง แผ่นป้ายคำขวัญการห้ามซื้อสิทธิ ขายเสียง และแจกแผ่นพับคู่มือประชาชนในการเลือกตั้ง ปรากฏว่าได้รับความสนใจ และความชื่นชมจากชาวบ้านเป็นอย่างมาก ที่นักเรียนซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่มีความตื่นตัว ทั้งยังเสียสละเพื่อส่วนรวมอีกด้วย
นายวิโรจน์กล่าวว่าตนรู้สึกดีใจและภูมิใจที่เห็นนักเรียนที่อายุครบ 18 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.6 มีความตื่นตัว และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ที่ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. 2562 นี้ และจากจุดดังกล่าวนี้ก็จะทำให้สามารถไปกระตุ้นผู้ปกครอง ชุมชน ให้มีความตื่นตัวเพิ่มขึ้นได้ด้วยเช่นกัน
นายอริน แซ่ตัน ร่วมกับนายอรรถกร สาคร นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร โรงเรียนประจำจังหวัดระนอง และในฐานะคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร กล่าวว่า ทางคณะกรรมการสภานักเรียนฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้เรื่องประชาธิปไตย และเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งซึ่งเป็นเยาวชนระดับชั้น ม.6 ของโรงเรียนจำนวนกว่า 400 คน ให้ตระหนักถึงสิทธิ หน้าที่ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.2562 นั้น เพื่อให้ทุคนที่มีสิทธิเลือกตั้ง รวมทั้งนักเรียนในระดับชั้นอื่นๆได้มีความรู้ ความเข้าใจ และออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.2562 นี้ให้มากที่สุด เพื่อการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขของไทย โดยได้จัดกิจกรรมในช่วงระหว่างหลังการเข้าแถวเคารพธงชาติก่อนเข้าชั้นเรียน มีการอธิบายสร้างความรู้ความเข้าใจ การจัดแผ่นป้ายรณรงค์ และเชิญชวนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง
นายสัญญา แก้วอนันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดระนอง (กกต.ระนอเปิดเผยว่า กกต.ระนองตั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งใน จ.ระนองในวันที่ 24 มี.ค.2562 นี้ไม่ต่กว่าร้อยละ 80 จากข้อมูลจำนวนประชากรผู้มีสิทธิเลือกตั้งล่าสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.2561 พบว่าจังหวัดระนองมีประชากรทั้งหมด 133,784 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 203 หน่วย ลดจากเดิมที่มีจำนวน 213 หน่วยเลือกตั้ง แบ่งเป็นอำเภอเมืองระนอง 87 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 61,365 คน อ.กระบุรี 53 หน่วยเลือกตั้ง มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 36,582 คน อ.กะเปอร์ 25 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 15,576 คน อ.ละอุ่น 21 หน่วยเลือกตั้ง มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 11,047 คน อ.สุขสำราญ 17 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 9,214 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง