X

ชื่นชม “ระนอง”ต้นแบบ ติดป้ายสมัคร ส.ส.ไม่ผิดกฎหมาย

ชื่นชม “ระนอง”ต้นแบบ ติดป้ายสมัคร ส.ส.ไม่ผิดกฎหมาย

ระนอง—นายสัญญา แก้วอนันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดระนอง (กกต.ระนอง) เปิดเผยว่า ทาง กกต.ระนอง ยังไม่ได้รับข้อร้องเรียนถึงการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยเฉพาะการติดป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง การแนะนำตัวของผู้สมัคร ส.ส.ในเขตพื้นที่ จ.ระนอง ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่เป็นไปตามที่กำหนดไว้ จึงปปรากฏว่าทำให้ จ.ระนองได้รับคำชมเชยในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างในความร่วมมือของผู้สมัคร และการดูแลของหน่วยงานรับผิดชอบที่สร้างความเข้าใจ อีกทั้งการประชาสัมพันธ์ให้ผู้สมัครดำเนินการติดตั้งป้ายไม่ผิดกฏระเบียบที่กำหนด
ในเส้นทางหลวงสายหลักทางแขวงการทางจะเป็นผู้ดูแล ในเส้นทางรองจะมีทั้งทางหลวงชนบท และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หากพบว่าการติดตั้งป้ายมีข้อร้องเรียนหรือผิดระเบียบเงื่อนไขก็ให้ทางหน่วยงานรับผิดชอบเส้นทางที่ป้ายเหล่านั้นติดตั้งเข้าไปตักเตือนเพื่อขอให้เปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ แต่หากยังมีการฝ่าฝืนหรือเพิกเฉยให้ให้ส่งรายงานมายัง กกต.ระนองเพื่อดำเนินการต่อไปซึ่งที่ผ่านมายังไม่พบการกระทำผิดกฏหมายแต่ประการใด
นายสัญญากล่าวต่อว่าทาง กกต.ระนองสรุปข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.2561 พบว่าจังหวัดระนองมีประชากรทั้งหมด 133,784 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 203 หน่วย ลดจากเดิมที่มีจำนวน 213 หน่วยเลือกตั้ง แบ่งเป็นอำเภอเมืองระนอง 87 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 61,365 คน อ.กระบุรี 53 หน่วยเลือกตั้ง มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 36,582 คน อ.กะเปอร์ 25 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 15,576 คน อ.ละอุ่น 21 หน่วยเลือกตั้ง มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 11,047 คน อ.สุขสำราญ 17 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 9,214 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง