X

กกต.ระนอง ขึ้นป้ายไวนิล 5 มุมเมืองแนะนำตัว 28 ผู้สมัคร ส.ส.

กกต.ระนอง ขึ้นป้ายไวนิล 5 มุมเมืองแนะนำตัว 28 ผู้สมัคร ส.ส.

ระนอง—นายสัญญา แก้วอนันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดระนอง (กกต.ระนอง) เปิดเผยว่า ทาง กกต.ระนอง ได้จัดทำป้ายไวนิล เป็นภาพผู้สมัครรวมทั้ง 28 คน พร้อมรายละเอียดต่างๆ อยู่ในแผ่นป้ายไวนิล เพื่อแจกให้กับผู้ใหญ่บ้านนำไปติดตั้งในชุมชนตนเองหมู่บ้านละ 1 แผ่น ใน 5 อำเภอ 30 ตำบล รวม 164 หมู่บ้าน เพื่อประชาสัมพันธ์รายละเอียดเกี่ยวกับผู้สมัคร เรียกว่าติดตั้งครบทั้ง 5 อำเภอหรือ 5 มุมเมืองของระนองเพื่อให้ข้อมูลผู้สมัครเลือกตั้งส่งถึงประชาชนได้รับรู้มากที่สุด
นายสัญญากล่าวต่อว่า การประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆเพื่อให้ประชาชนรับรู้ข่าวสารข้อมูลการเลือกตั้งมากที่สุด จะส่งผลดีต่อความตื่นตัวในการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง อีกทั้งลดการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง หรือทำให้บัตรเลือกตั้งเสียจากความเข้าใจไม่ถูกต้องลดลงได้
นายสัญญากล่าวว่าที่ผ่านมา ทาง กกต.ระนองขอความร่วมมือหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดระนองปิดประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดระนอง รวม 45 จุด เพื่อประชาสัมพันธ์รายละเอียดเกี่ยวกับผู้สมัคร อาทิ รูป ประวัติ หมายเลข และพรรคการเมืองที่สังกัด นอกจากนี้ยังมีป้ายที่เปิดโอกาสให้ผู้สมัครนำแผ่นโปสเตอร์มาติดเพื่อแนะนำตนเอง ทั้งนี้การประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆในครั้งนี้โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ 30 แห่งทั่วทั้งจังหวัดระนอง รวมทั้งหน่วยงานสำคัญอื่นๆที่ประชาชนมาติดต่อราชการอาทิ ที่ว่าการอำเภอทั้ง 5 อำเภอ สำนักงาน กกต.ระนอง ศาลากลาง จ.ระนอง สำนักงาน กศน.จ.ระนอง ท่าอากาศยานจังหวัดระนอง สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา จ.ระนอง แขวงการทางระนอง วิทยาลัยชุมชนระนอง ทั้งหมดจะสามารถช่วยประชาสัมพันธ์รายละเอียดเกี่ยวกับผู้สมัครทั้ง 28 คนให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลรายละเอียดต่างๆ
นอกจากนี้ทาง กกต.ได้ทำการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการจัดการเลือกตั้ง ดดยการสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้สมัครทั้ง 28 คน อาทิการจัดทำเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครทั้ง 28 คน จำนวน 50,000 ฉบับเพื่อส่งไปยังผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 50,000 ครอบครัวที่จะเริ่มจัดส่งได้ในวันที่ 1 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา การจัดทำหนังสือแจ้งชาวบ้านผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทุกคนใน จ.ระนอง โดยแจ้งรายละเอียดวันเวลาการลงคะแนนเลือกตั้ งและหน่วยที่ผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดที่ทาง กกต.ระนองดำเนินการคือจัดทำป้ายไวนิล เป็นภาพผู้สมัครรวมทั้ง 28 คน พร้อมรายละเอียดต่างๆ อยู่ในแผ่นป้าสายไวนิล เพื่อแจกให้กับผู้ใหญ่บ้านนำไปติดตั้งในชุมชนตนเองหมู่บ้านละ 1 แผ่น เพื่อประชาสัมพันธ์รายละเอียดเกี่ยวกับผู้สมัคร
นายสัญญากล่าวต่อว่าในส่วนของจังหวัดระนอง ยังไม่มีข้อร้องเรียนใดๆ เกี่ยวกับการกระทำผิดกฏหมายการเลือกตั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง