X

ทัพเรือภาค 3 จัดงานวันไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ณ ท่าเรือระนอง

ทัพเรือภาค 3 จัดงานวันไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ณ ท่าเรือระนอง
ระนอง-พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางมาเป็นประธานการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา ทสปช.ในทะเล วันที่ 4 มีนาคม 2562 เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของบรรพชนและสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลในอดีตที่ได้เสียสละเลือกเนื้อและชีวิตในการรักษาอธิปไตยของชาติ ทางกองทัพเรือภาคที่3 จึงได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติทางทะเล หรือ ทสปช.ในทะเลประจำปี 2562 ขึ้น ที่บริเวณท่าเรืออเนกประสงค์ จ.ระนอง
พลเรือโท สิทธิพร มาศเกษม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่3 ในฐานะประธานจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา ทสปช.ในทะเล วันที่ 4 มีนาคม 2562โดยทัพเรือภาคที่3 ในฐานะศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลด้านเขตทัพเรือภาคที่3 ได้จัดกิจกรรมขึ้นโดยมีสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติเขตทัพเรือภาคที่ 3 ใน 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน ได้แก่ภูเก็ต,กระบี่,ตรัง,พังงา,ระนอง และสตูล จำนวน 3 กองร้อย ร่วมสวนสนามทางบก และสวนสนามทางเรือ นอกจากนี้ยังมีการสาธิตการปฏิบัติการณ์ทางทหาร การมอบเข็มกิตติมศักดิ์ ทสปช.ดีเด่นให้แก่สมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติที่ได้ผ่านการคัดเลือก
จากการที่กองทัพเรือมีหน้าที่ในการรักษาอธิปไตยของชาติทางทะเล และรักษาผลประโยชน์ของชาติในทะเล การปฏิบัติงานจึงมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับชาวประมง และผู้มีอาชีพต่อเนื่องกับการประมง ซึ่งส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดชายทะเลทั้ง 22 จังหวัด พลังมวลชนที่สำคัญของกองทัพเรือก็คือชาวประมง และราษฏรที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดชายทะเล จึงได้มีการจัดตั้งกลุ่มชาวประมงขึ้นในพื้นที่ของจังหวัดชายทะเลต่างๆ โดยนำกลุ่มชาวประมงและผู้มีอาชีพต่อเนื่องกับประมงที่ผ่านการอบรมหลักสูตรประมงกับความมั่นคงของชาติ และไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลมาเป็น “ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล (ทสปช.ในทะเล)” ตั้งแต่ปี 2527 ซึ่งถือได้ว่า ทสปช.ในทะเลเป็นพลังมวลชนที่สำคัญของกองทัพเรือมาอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน
สำหรับในปี 2562 กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดกิจกรรมพิธีสวนสนามทางบก และสวนสนามทางเรือ และการสาธิตการปฏิบัติการทางทหาร เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลในวันที่ 4 มีนาคม 2562 ระหว่างเวลา 10.00น.-12.00 น. ณ บริเวณท่าเรืออเนกประสงค์ จ.ระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง