X

ถนนคนเดินระนองกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว

ถนนคนเดินระนองกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว

ระนอง- นายจิรวัฒน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเมืองระนอง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองระนองได้จัดโครงการถนนคนเดินปีนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 14 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับการตอบรับจากชุมชนในพื้นที่ และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โครงการถนนคนเดิน เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวด้านนันทนาการ กระตุ้นภาวะเศรษฐกิจ ตลอดจนให้ชุมชนเกิดกิจกรรมการมีส่วนร่วม ส่งเสริมให้ทุกวันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว โดยใน ปีนี้จะเน้นการเผยแพร่และสืบสานศิลปวัฒนธรรมของชาวระนอง ทั้งในด้านภูมิปัญญาท้องถิ่นและความเป็นอยู่ในวิถีของชาวเมืองระนอง
นายกเทศมนตรีเมืองระนอง กล่าวต่ออีกว่า ภายในงานจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงดนตรีของเด็กและเยาวชน การแสดงผลงานทางวิชาการ การออกบูธประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานต่างๆ การสาธิตอาชีพและการละเล่น การแสดงศิลปะพื้นบ้าน การออกร้านขายอาหารพื้นเมืองผลิตภัณฑ์ โอท็อป และลานวัฒนธรรมชุมชน ซึ่งจะเป็นลานจัดกิจกรรมจากชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองระนอง อาทิการเสวนาจากชุมชน การแสดงภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนตามแบบฉบับวิถีเมืองระนอง
ในงานถนนคนเดินห้ามผู้ประกอบการใส่ภาชนะบรรจุอาหารด้วยโฟมตลอดทั้งงาน เพื่อช่วยรณรงค์ในการรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยปิดถนนเรืองราษฎร์ตั้งแต่สามแยกบางส้านถึงสามแยกตลาดพม่าทุกวันเสาร์ เวลา 17.00 น ถึง 22.00 น. ถึงเดือนเมษายนนี้////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง