X

ระนอง เกิดลมกระโชกแรงทำป้ายผู้สมัครล้มระเนระนาด

ระนอง เกิดลมกระโชกแรงทำป้ายผู้สมัครล้มระเนระนาด
ระนอง-นายสัญญา แก้วอนันต์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากการที่ จ.ระนองเกิดลมกระโชกแรงจากสภาพอากาศที่แปรปรวนในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ทำให้พบว่าป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์หาเสียงของผู้สมัครครับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจ.ระนองได้รับความเสียหาย ชำรุด หักล้มจำนวนมาก ซึ่งทราบว่าทางผู้สมัคร ได้ทราบความเสียหายที่เกิดขึ้นและได้ประสานผู้รับเหมาให้เข้าไปแก้ไข รวมทั้งการเก็บกวาดในจุดที่อาจจะกีดขวางการจราจร พร้อมได้เน้นย้ำให้ผู้รับเหมามีการติดตั้งที่เน้นความแข็งแรงมากขึ้น เนื่องจากในช่วงนี้พื้นที่ จ.ระนองเกิดฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบ่อยครั้งอาจสร้างความเสียหายต่อป้ายแนะนำตัวผู้สมัคร อีกทั้งอาจทำให้ผู้อื่นได้รับผลกระทบจากป้ายที่โค่นล้มได้ด้วย
ด้านนายไพบูลย์ เอี่ยมสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.ระนอง กล่าวว่า พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีแนวโน้มลดลง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บที่จะเกิดขึ้น และควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรระมัดระวัง และป้องกันความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย .
ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ในขณะที่ประเทศไทยมีความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุม ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนลดลง โดยมีลักษณะฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ สำหรับลมฝ่ายตะวันตกยังคงพัดปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้ภาคเหนือตอนบนยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนอ่าวไทยและภาคใต้มีลมตะวันออกพัดปกคลุมทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ในระยะนี้บริเวณจังหวัดระนองมีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ลมตะวันออก ความเร็ว 15 – 35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นมากกว่า 2 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง