X

ระนองปิดตลาดสดกลางเมืองรวบแม่ค้าพม่าขายแย่งอาชีพคนไทย

ระนอง-แรงงานจังหวัดระนอง และหน่วยงานเกี่ยวข้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับแม่ค้าพ่อค้าชาวต่างด้าวที่ขายสินค้าแย่งอาชีพแม่ค้าชาวไทย ปิดล้อมตลาดสดกลางเมืองรวบแรงงานพ่อค้าแม่ค้าต่างด้าวได้กว่า 10 ราย

นายสุรนาถ จิตเอื้อเฟื้อ แรงงานจังหวัดระนอง กล่าวว่าได้บูรณาการหน่วยงานกระทรวงแรงงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดระนอง,สนง.พานิชย์จังหวัดระนองและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองระนอง ร่วมกันออกจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว โดยแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด เข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในพื้นที่เป้าหมาย ภายในตลาดสดเขตเทศบาลเมืองระนองบริเวณ แผงขายไก่ ขายผักและแผงขายปลา สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ได้จำนวนกว่า 10 คน

รวมทั้งสามารถจับกุมนายจ้างรับคนต่างด้าวที่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงานแต่ทำงานผิดประเภท พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา แรงงานต่างด้าวทำงานผิดประเภท และนายจ้างรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาให้รับทราบพร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีต่อไป

ซึ่งการเข้าจับกุมพ่อค้าแม่ค้าแรงงานต่างด้าวครั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าทำให้สามารถจับกุมพ่อค้าแม่ค้าแรงงานต่างด้าวได้เป็นจำนวนมาก แต่ก็มีพ่อค้าแม่ค้าต่างด้าวบางรายไหวตัวทัน เห็นเจ้าหน้าที่ ได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ /////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง