X

ปตท.สผ. เดินหน้าโครงการ “เมืองที่เป็นมิตรต่อการเดินและการปั่นจักรยาน” พื้นที่จ.ระนอง

 

ระนอง-ปตท.สผ. เดินหน้าโครงการ “เมืองที่เป็นมิตรต่อการเดินและการปั่นจักรยาน” พื้นที่จ.ระนอง โดยร่วมกับภาคีเครือข่ายประกอบด้วยชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย  ,สมาพันธ์ผู้ใช้จักรยานและการเดินภาคใต้ตอนบน,ปรับปรุงพื้นที่ปลอดภัยโดยรอบบริเวณโรงเรียนที่เป็นมิตรต่อการเดินและการใช้จักรยานสำหรับเด็ก 

นายประพนธ์   จารุไสลพงษ์  ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียม  บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม   จำกัด(มหาชน)  กล่าวว่าทาง ปตท.สผ.ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายประกอบด้วยชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย  ,สมาพันธ์ผู้ใช้จักรยานและการเดินภาคใต้ตอนบน,สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.), มหาวิทยาลัยศิลปากร,สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังเดินหน้าโครงการเมืองที่เป็นมิตรต่อการเดินและการปั่นจักรยาน (Walk  and  Bink  Friendly  Cities)  จ.ระนอง โดยการปรับปรุงพื้นที่ปลอดภัยโดยรอบบริเวณโรงเรียนที่เป็นมิตรต่อการเดินและการใช้จักรยานสำหรับเด็ก ใน 6 โรงเรียนนำร่องของ 5 จังหวัดภาคใต้ตอนบน

โดยในส่วนของพื้นที่ จ.ระนองที่ถือเป็นพื้นที่นำร่องแรกของโครงการล่าสุดมีการติดตั้งป้ายบอกระยะทางการเดินและการปั่นไปยังจุดหมายสำคัญๆในเขตพื้นที่กำหนด จากนั้นต่อไปจะเริ่มทำการประชาสัมพันธ์โครงการเพื่อสร้างความเข้าใจต่อกลุ่มเป้าหมาย  และการประเมินผลโครงการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง