X

หนุ่มขับสองแถวระนองสู้ชีวิต

 

ระนอง-หนุ่มขับรถสองแถวไม้ จ.ระนอง สู้ชีวิตรายได้จากการขับรถลดไม่พอจ่าย หันทำโมเดลรถสองแถวขายรายได้ดีพร้อมฝากไปถึงทุกคนที่มีความฝันให้ทดลองอย่างเพิ่งคิดว่าทำไม่ได้เพราะความฝันคือจุดเริ่มต้นและเมื่อลงมือทำอาจจะสำเร็จบ้างผิดหวังบ้างแต่ก็ดีกว่าไม่ลองทำไรเลย

–นายศักดิ์วิมล ศรีเมือง อายุ 41 ปี ชาว ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง  เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจและที่มาของการทำรถสองแถวย่อขนาดหรือโมเดลรถไม้สองแถว ว่าเดิมทีตนเองทำงานมาหลากหลายอาชีพ ทั้งรับจ้าง ทั้งทำสวน ล่าสุดมารับจ้างขับรถโดยสารสองแถวไม้ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของจังหวัดระนอง ทำมาได้ประมาณ 4 ปี เริ่มมีความคิดอยากที่จะมีความมั่นคงในชีวิตเพื่อมอบให้กับครอบครัวจึงอยากจะคิดทำอาชีพ ด้วยความที่ตนเองรักเรื่องศิลปะแต่ไม่มีพื้นฐานเรื่องดังกล่าวเลย จึงลองศึกษาจากอินเตอร์เน็ตโดยเน้นเรื่องใกล้ตัวที่สุดคือรถสองแถว ซึ่งตนเองรู้ทุกรายระเอียดทุกส่วนของรถ จึงอยากจะทำการย่อส่วนรถสองแถวทุกชนิด จึงยังไม่ออกจากการขับรถเพราะยังต้องทำควบคู่กับการทำโมเดลรถออกจำหน่าย

จนกระทั่งเกือบครึ่งปีที่ผ่านมายอดสั่งทำโมเดลรถสองแถวไม้มียอดสั่งจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งปลีกและส่ง จึงต้องลาออกจากเป็นพนักงานขับรถสองแถวมาทุ่มเวลาให้กับทำรถไม้จำลองเพียงอ่างเดียว ซึ่งสิ่งที่ลูกค้าชอบในฝีมือในความละเอียดในงานของเราแล้วลูกค้ายังชอบที่เราสามารถทำรถตามสั่งตามแบบที่ลูกต้องการได้ด้วยปัจจุบันนี้ตนเองสามารผลิตได้เดือนละ 30-60 คัน แล้วแต่ความยากง่าย ราคาเริ่มต้นที่ราคาคันละ 600 บาทไปจนถึง 1,000 บาท หากพิเศษมากตามแบบลูกค้าก็อาจจะราคาสูงกว่านี้ โดยใช้ช่องทางการขายผ่านอินเตอร์ทำให้มีลูกค้าตามต่างจังหวัดเช่น จ.ภูเก็ต มีลูกค้าตามโรงแรม ร้านอาหาร ประชาชนทั่วไป และอีกหลากหลายพื้นที่สั่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่ตนเองทำงานเยงคนเดียวจึงไม่สามรถผลิตได้ทันทั้งหมดเพราะเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดเป็นอย่างมาก แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่สั่งก็เข้าใจพร้อมที่จะรอ เพราะต้องการสินค้าของเรา มีตลาดใหม่และลูกค้าใหม่เข้ามาเรื่อย ๆ สร้างความภูมิใจให้แก่ตนเองและครอบรัวตนเองได้ทำงานที่บ้านได้ดูแลลูก ส่วนภรรยาก็ไม่ต้องทำงานหนักเหมือช่วงก่อนที่ผ่านมา ดีใจที่สังคมไทยให้โอกาสกับผู้ที่มีความใฝ่ฝันจนสามารถนำผลงานดีมีคุณค่าและเป็นที่ถูกใจของผู้ซื้อออกสู่สังคม มีรายได้ที่ดีขึ้นแต่ก็ไม่ลืมที่จะใช้ชีวิตอย่างเพียงพอใช้จ่ายอย่างประหยัดเพราะที่ผ่านมาครอบครัวรู้ว่าความลำบากเป็นอย่างไร อยากฝากไปถึงทุกคนที่มีความฝันให้ทดลองอย่างเพิ่งคิดว่าทำไม่ได้เพราะความฝันคือจุดเริ่มต้นและเมื่อลงมือทำอาจจะสำเร็จบ้างผิดหวังบ้างแต่ก็ดีกว่าไม่ลองทำไรเลยเพราะหากสำเร็จนั่นหมายถึงสิ่งดีๆในชีวิตจะเข้ามาหาเรา////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง