X

ตร.ระนอง ยันเหตุแทงอดีต สท.ไม่เกี่ยวการเมือง

ตร.ระนอง ยันเหตุแทงอดีต สท.ไม่เกี่ยวการเมือง

ระนอง- เกิดเหตุชายหนุ่มแทงอดีต สท.ระนอง และผู้ติดตามผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยระนอง บริเวณหน้าผับดัง บาดเจ็บสาหัส ล่าสุดผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว พร้อมแจ้งข้อหาพยายามฆ่า ด้านตำรวจปฏิเสธยันไม่เกี่ยวปมการเมือง

พ.ต.อ.สมคะเน โพธิ์ศรี รอง ผบก.ภ.จว.ระนอง กล่าวว่าจากเหตุการณ์มีผู้ก่อเหตุใส่เสื้อโปโลสีน้ำเงิน เดินเข้าไปหา สท.จ้าว หรือนายสุพจน์ วานิชพัฒน์ หรือ โกจ้าว อดีต สท.คนดังเมืองระนองและอดีตเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ปัจจุบันมีหน้าที่เป็นผู้ติดตามผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จ.ระนอง ขณะที่ยืนอยู่หน้าผับดังกลางเมืองระนองเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 3 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากคนร้าย ทราบชื่อภายหลังคือนายไกรสร ศรีสกุล หรือ สร พ่อค้าขายไก่ทอด ได้เดินทางมาที่ผับจากนั้นก็ยกมือไหว้การ์ด และนายสุพจน์ และเดินไปข้างหลัง ก่อนใช้อาวุธมีดแทงเข้าด้านหลัง สท.จ้าว 1 แผล และแทงเข้าใต้ซี่โครงหน้าอีก 1 แผล ก่อนจะวิ่งหนีไปบนถนนไปทางสามแยกกรุงไทยอย่างรวดเร็วคนที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามวิ่งตามแต่ไม่ทัน จึงได้หันกลับมานำตัว สท.จ้าวขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ไปส่งโรงพยาบาลระนอง
โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หน้าผับแห่งหนึ่งกลางเมืองระนอง โดยผู้บาดเจ็บคือนายสุพจน์ วานิชพัฒน์ หรือ โกจ้าว อดีต สท.คนดังเมืองระนองและเป็นผู้ติดตามผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย หลังจากที่ สท.จ้าวถูกแทง ผู้จัดการร้านผับก็รีบประคองตัว สท.จ้าว ขึ้นซ้อนรถมอเตอร์ไซค์รีบนำส่งโรงพยาบาลเนื่องจากเสียเลือดมากและมีความดันต่ำ มีบาดแผลถูกแทงเข้าด้านหลัง และจ้วงแทงเสียบเข้าใต้ซี่โครงซ้ายอีก 1 แผล อาการสาหัส แต่ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ก.พ. 2562 พ่อแม่ ของนายสร พาเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองระนองแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ โดยพันตำรวจเอก สมคะเน โพธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่า สาเหตุที่นายสร ก่อเหตุครั้งนี้ เพราะก่อนหน้านี้เพื่อนของนายสร ซึ่งเป็นลูกน้อง สท.จ้าว ถูกฆ่าตาย แต่ด้วยความที่นายสร สงสารเพื่อน ที่ต้องมาถูกฆ่าตาย และเข้าใจว่า สท.จ้าว ไม่ช่วยเพื่อนของตน จึงโพสต์เฟซบุ๊กต่อว่า สท.จ้าว และด้วยความระแวงกลัว สท.จ้าว จะเอาเรื่อง จึงไปก่อเหตุดังกล่าว โดยไม่พบว่าเกิดจากปัญหาหรือปมปัญหาอื่นๆ โดยเฉพาะความขัดแย้งด้านการเมืองใน จ.ระนอง ที่ผู้บาดเจ็บเป็นคนสนิทของผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย จ.ระนอง แต่ประการใด โดยทาง จนท.ได้อมแจ้งข้อหาพยายามฆ่า
พ.ต.อ.สมคะเน โพธิ์ศรี รอง ผบก.ภ.จว.ระนอง ได้สอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น พร้อมเปิดเผยว่าผู้ต้องหามีอาการทางสมอง และไม่ได้เป็นการจ้างวานฆ่าแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาเกิดความระแวง เพราะก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องกับ นายสุพจน์ และคิดว่าไปเองจะกลับมาทำร้ายตน จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง